ClockThứ Hai, 13/11/2017 10:44

Nữ sinh viên nghèo bệnh nặng

TTH - Thầy Phạm Hoàng Vũ, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Thừa Thiên Huế cho chúng tôi biết, em Hồ Thị Nê, 21 tuổi, sinh viên lớp K 39, ngành cao đẳng Quản lý đất đai, Khoa Xã hội, của trường đang nằm viện (Bệnh viện Đại học Y dược Huế), với bệnh tình hiểm nghèo.

Nê (nằm) và mẹ tại Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược

Là nữ sinh huyện miền cao A Lưới, gia đình Nê thuộc hộ nghèo ở xã Hồng Vân. Nê là con thứ 2 trong gia đình 4 chị em, cha bị bệnh tật, mất sức lao động nên mọi lo toan đều dồn lên vai người mẹ. Hàng ngày chị Hồ Thị Vuôi, mẹ Nê tần tảo làm nông để có tiền cho Nê và em trai đang học tại Huế (Đại học Nông Lâm) và 2 em nhỏ, một học lớp 3, một học mẫu giáo đến trường. Cứ tưởng cố đủ ăn, đủ mặc và đủ tiền sách vở là được. Mẹ Nê càng hy vọng khi Nê cũng đã gần ra trường… Ai ngờ bệnh tật đổ ập xuống.

Thầy Vũ là giảng viên chuyên ngành đã dạy Nê suốt ba năm cho biết: “Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Nê là một sinh viên chăm chỉ, chịu khó học hành và có kết quả học tập tốt”. Nếu không bị bệnh, cuối năm nay em tốt nghiệp, có thể chung tay giúp mẹ lo cho ba và các em.

Mùa hè vừa qua, do sức khoẻ có vấn đề, Nê đi khám bệnh, bác sĩ xác định em đau dạ dày và yêu cầu nhập viện. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền, nên Hồ Thị Nê đã không nhập viện. Tình hình sức khoẻ giảm sút nên cuối tháng 10 vừa qua,  Nê mượn bạn cùng phòng 1 triệu đồng để đi khám thì bác sĩ thông báo em bị ung thư vú, đã chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng,  phải mổ để tách khối u, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện tại Nê đã nhập viện, nhưng tình hình kinh tế của em và gia đình vô cùng khó khăn. Ngay số tiền ban đầu để làm thủ tục nhập viện (3 triệu đồng) cũng không đủ, chưa nói đến các khoản tiền để mổ, thuốc, tiền ăn… tất cả là một con số quá lớn đối với gia đình em. Nê cho biết, em đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn rất lo lắng.

Chị Vuôi đã từ A Lưới xuống bệnh viện để chăm con, trong túi chỉ vỏn vẹn 200.000 đồng. 

Trước tình cảnh của Nê, Đoàn trường đã kêu gọi sự hỗ trợ. Ngày 3/11/2017, các thầy cô và các bạn học của em đã thăm và trao cho em số tiền nhỏ mới quyên góp được. Tuy nhiên, kinh phí cho việc điều trị khá lớn, rất cần sự giúp đỡ của những người hảo tâm.

Mọi ủng hộ xin chuyển về em Hồ Thị Nê, sinh viên K39 Cao đẳng Quản lý đất đai, Trường CĐSP Thừa Thiên Huế, điện thoại 01626455657; hoặc Báo Thừa Thiên Huế (61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế).

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top