ClockChủ Nhật, 18/10/2020 18:18

Nước rút ở nhiều tuyến đường, lao công tất bật dọn bùn rác

TTH.VN - Nước trên nhiều tuyến đường trung tâm TP. Huế chiều 18/10 cơ bản đã rút khỏi mặt đường khiến rất nhiều bùn rác tấp dày đặc vào hai bên lề. Hàng trăm lao công của Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế vì thế đã phải xuống đường từ khá sớm để kịp dọn sau mưa lũ.

Rác ứ đọng dọc tuyến đường Châu ChữVệ sinh môi trường sau lũ

Bùn rác tấp thành từng đống trong nhiều ngày qua do ảnh hưởng mưa lũ kéo dài

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên nhiều tuyến đường như Bà Triệu, Trường Chinh, Lê Quý Đôn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh… nước lũ đã rút khỏi mặt đường. Nước vừa rút, khối lượng lớn bùn non và rác theo dòng chảy tấp vào hai bên lề của các tuyến đường theo từng khối, dày đặc. Nhiều tuyến đường bùn chất lên khá dày khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Một số hộ dân cũng chủ động dọn dẹp ngay trước mặt đường nơi mình sinh sống.

Hàng trăm lao công Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã được huy động và có mặt khắp các tuyến đường nói trên để dọn bùn rác. Các lao công phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để thu gom rác và bùn để đưa lên các xe gom. Ngoài ra, rất nhiều xe bồn chứa nước được huy động để xịt mặt đường với tinh thần nước rút tới đâu sẽ dọn tới đó. Một số hộ dân sống ở các tuyến đường này cũng chủ động dọn dẹp ngay trước mặt đường nơi mình sinh sống.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Rất nhiều lao công được huy động để dọn dẹp trên các tuyến đường trung tâm TP. Huế sau khi nước rút

Nhiều tuyến đường rác trộn lẫn với bùn, vì thế việc dọn dẹp gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian

Một nhóm các lao công dùng vòi xịt cỡ lớn để phun nước, làm sạch tuyến đường Tố Hữu

Khác với những ngày thường, những ngày sau mưa lũ, bùn rác nhiều hơn, việc dọn dẹp cũng vì thế cũng rất vất vả

Một xe bồn dừng lại một hồ nước để lấy nước đi làm sạch ở nhiều tuyến đường khác

Nước rút nhanh trong chiều 18/10 khiến rác và bùn non chủ yếu tấp vào hai bên lề các tuyến đường

Rác được gom theo từng xe gom nhỏ và được các xe lớn tới chở về nơi tập kết

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

TIN MỚI

Return to top