ClockThứ Ba, 07/06/2022 09:35

Nuôi tôm ao tròn - hạn chế xả thải & tăng năng suất

Mô hình nuôi tôm ao tròn tại xã Điền Lộc (Phong Điền) sau gần 3 năm triển khai đã cho thấy nhiều ưu điểm trong quy trình xử lý nước thải, đồng thời, sản lượng thu hoạch cũng cao hơn so với các mô hình trước đó. Vì thế, Điền Lộc đã quy hoạch mở rộng mô hình, nâng tổng diện tích nuôi tôm ao tròn lên 110ha. Trong đó, giao cho các đơn vị, doanh nghiệp 99ha, còn lại 11ha là của các nhóm hộ và hộ gia đình nhằm phát triển mô hình nuôi tôm trên cát theo hướng bền vững, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân cũng như phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin gửi đến bạn đọc một số hình ảnh về nuôi tôm ao tròn tại xã Điền Lộc do CTV Nguyễn Khoa Huy vừa thực hiện.

Hệ thống nuôi tôm trên cát theo mô hình hồ tròn, nổi trên mặt đất đang phát huy hiệu quả 

Thường xuyên kiểm tra sự phát triển của tôm

Lắp đặt hệ thống quạt nước sục khí, điều hòa nước, bơm nước

Hệ thống nước thải luôn đảm bảo vệ sinh môi trường

Đứng trên bờ vẫn có thể cho tôm ăn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Góp phần hạn chế rác thải nhựa

Để góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã xây dưng mô hình "Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường" cùng vận động các cơ sở kinh doanh (CSKD), dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, nhất là tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa (GTRTN).

Góp phần hạn chế rác thải nhựa
Return to top