ClockThứ Ba, 27/02/2018 14:13

Papua New Guinea: Ít nhất 30 người tử vong do động đất

TTH.VN - Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay (27/2), hơn 30 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh bất ngờ xảy ra ở khu vực miền núi của Papua New Guinea. Các đội cứu hộ đang khẩn trương làm việc để tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Lại xảy ra động đất mạnh tại phía đông Nam IranĐộng đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulNhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaĐộng đất kinh hoàng ở Indonesia, số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Lở đất trên một con đường nằm gần thị trấn Tabubil của Papua New Guinea sau khi trận động đất xảy ra. Ảnh: Reuters

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 90 km về phía nam vào rạng sáng ngày 26/2, kéo theo 2 cơn dư chấn mạnh làm rung chuyển khu vực này.

Tờ PNG Post Courier dẫn lời lãnh đạo tỉnh Hela, ông William Bando khẳng định đã có người thiệt mạng.

Theo nguồn tin này, ít nhất 13 người thiệt mạng tại thủ phủ Mendi của tỉnh Southern Highlands, trong khi 18 người khác được cho là thiệt mạng gần Kutubu và Bosave. Ngoài ra, khoảng 300 người bị thương và nhiều tài sản bị phá hủy, cùng các báo cáo về sạt lở đất và hố sụt.

Cũng trong ngày 27/2, một nhóm đánh giá của chính phủ sẽ bay đến khu vực xảy ra động đất, nhằm xác định rõ hơn các tác động. Bên cạnh đó, quân đội đang được điều động để hỗ trợ phục hồi các dịch vụ và cơ sở hạ tầng, Tổng thư ký của Chính phủ, ông Isaac Lupari cho biết trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top