ClockThứ Năm, 18/10/2012 20:38

Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012

TTH - Sáng 18/10, tại Trung tâm Văn hoá-Thông tin tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã phát động “Chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012”. Đến dự có các ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại lễ phát động, bà Phan Thị Thanh Hà, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thông tin, trong 5 năm qua, cả nước xẩy ra 1.586 vụ mua bán người chủ yếu xuyên quốc gia với 2.888 đối tượng lừa bán 4.008 nạn nhân; trong đó, trên 60% tổng số vụ lừa bán sang Trung Quốc, 11% số vụ bán sang Campuchia và số còn lại bán sang Lào. Đối tượng bị mua bán chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, văn hoá thấp...

 

 

 Ông Ngô Hoà phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Ngô Hòa lưu ý, tình hình mua bán người ở Thừa Thiên Huế chưa phải là điểm nóng nhưng là địa bàn có chung đường biên giới Việt-Lào, là hành lang kinh tế Đông-Tây và là tỉnh có đông người đi làm ăn xa nên đây là những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn về mua bán người nếu người dân thiếu kiến thức hiểu biết. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần đề cao trách nhiệm của mình và các cấp, ngành cần xác định công tác phòng, chống tội phạm buôn bán người là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; động viên nhân dân tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, ly nông nhưng không ly hương; toàn dân cần nâng cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm...

BT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top