ClockThứ Tư, 27/07/2022 18:50

Phát triển mới hơn 1.700 đoàn viên công đoàn

TTH.VN - Đó là một trong những kết quả được nêu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm được Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh tổ chức chiều 27/7.

Tặng tủ thuốc công đoàn cho các đoàn viên cơ sở tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh thành lập mới 4 công đoàn cơ sở (CĐCS), nâng tổng số CĐCS thành 42 đơn vị; tổ chức 5 lớp phổ biến kiến thức pháp luật lao động cho hơn 750 đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp; hướng dẫn các CĐCS thực hiện thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Hiện có 38/40 đơn vị đã xây dựng được TƯLĐTT .

Từ nay đến cuối năm, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh nỗ lực vận động thành lập mới 1 đến 2 CĐCS, tập trung phát triển đoàn viên công đoàn tại những đơn vị có tỷ lệ đoàn viên trên tổng số công nhân lao động còn thấp.

Dịp này, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh cũng sơ kết giai đoạn 1 chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” và ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Thêm phúc lợi cho người lao động

Từ những ký kết phúc lợi mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ký kết, nhiều đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi…

Thêm phúc lợi cho người lao động
Đẩy mạnh nghiên cứu, nhân rộng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Hoạt động nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là nhiệm vụ then chốt được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đẩy mạnh trong những năm qua, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCÐ) và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đẩy mạnh nghiên cứu, nhân rộng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
Sáng kiến “xanh” cho sản xuất sạch hơn

Bằng những giải pháp thông minh, sản xuất thông minh và sản xuất "xanh", Công ty TNHH MTV Đầu tư và Chế biến khoáng sản Phenikaa Huế (thuộc Tập đoàn Phenikaa) không chỉ tạo ra những vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh... mà còn xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện.

Sáng kiến “xanh” cho sản xuất sạch hơn
4 dự án, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa được tài trợ

Ngày 28/5, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức chung kết cuộc thi "Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa Huế 2023" trong khuôn khổ Dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" với mong muốn tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo nhằm giảm thiểu vấn đề rác thải nhựa tại TP. Huế và quảng bá Huế một điểm đến di sản giảm thiểu rác thải nhựa.

4 dự án, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa được tài trợ
Return to top