ClockThứ Năm, 09/11/2017 17:01

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì họp báo kết quả Hội nghị AMM

TTH.VN - Chiều 9/11, Phó Thủ tướng, Bộ trượng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì buổi họp báo nhằm thông báo những kết quả đạt được của Hội nghị Liên Bộ trưởng Ngoại giao – Kinh tế APEC (AMM) lần thứ 29.

Trưng bày 18 tác phẩm tượng nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APECĐưa APEC đến gần hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệpĐệ trình 20 kiến nghị lên các nhà lãnh đạo APECAPEC 2017 nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, sau quá trình bàn thảo, Hội nghị AMM đã đi đến thống nhất và đạt được những kết quả quan trọng. Các bộ trưởng AMM đã thông qua nhiều nội dung thiết thực trong khuôn khổ chiến lược của APEC; kế hoạch hành động nhiều năm về an ninh lương thực; chương trình hành động về phát triển nông thôn; thống nhất các văn kiện mang tính định hướng với nhiều văn kiện rất thiết thực; thu hẹp, bảo đảm các nền kinh tế bao trùm; hợp tác giáo dục, tạo điều kiện cho tầng lớp trong xã hội; nhất trí sự cần thiết phải duy trì định hướng hợp tác mới sau năm 2020 và tương lai…

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì buổi họp báo

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cung cấp thêm thông tin về các phiên làm việc của AMM trong 2 ngày qua. Ông cho biết, các bộ trưởng đã thể hiện quyết tâm và tinh thần và định hướng để đảm bảo thương mại toàn cầu hóa ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Buổi họp báo thu hút nhiều cơ quan báo chí trong nước và quốc tế

Trước những câu hỏi của các nhà báo trong nước và quốc tế, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, việc Hội nghị AMM thông qua 4 văn kiện trong khuôn khổ chiến lược của APEC là điều kiện thuận lợi để báo cáo lên hội nghị cấp cao; đồng thời, các bộ trưởng cũng thống nhất với nhau các văn kiện định hướng tầm nhìn về phương hướng phát triển của APEC để trình lên hội nghị cấp cao xem xét trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, các nước TPP đang tiếp tục nỗ lực để duy trì TPP như một hiệp định có chất lượng cao, đảm bảo lợi ích của các quốc gia tham gia để tiếp tục mang lại lợi ích chung thông qua tự do hóa thương mại.

Tin, ảnh: Anh Phong – Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/2

Sáng 30/1, Ban tổ chức Chương trình Tết Huế năm 2024 tổ chức họp báo để thông tin về mục đích, ý nghĩa và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tết Huế năm 2024. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5 2
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

Sáng 24/1, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến buổi họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024. Điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH

Chiều 27/12, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả tích cực Bộ Tài chính đã đạt được trong năm 2023.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH
Return to top