ClockThứ Tư, 01/06/2016 05:46

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thái Lan, Philippines

TTH.VN - Chiều 31/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã lần lượt tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và ông Noel Servigon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Philippines tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, là nước láng giềng và cùng là thành viên trong Cộng đồng ASEAN, Việt Nam luôn mong muốn Thái Lan ổn định và phát triển; đồng thời coi trọng không ngừng tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan trên các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư; đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả Tuyên bố chung của cuộc họp nội các chung Việt Nam-Thái Lan lần thứ 3, Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan 2014-2018, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (6/8/1976-6/8/2016).

Phó Thủ tướng khẳng định, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ tích cực hợp tác và tạo thuận lợi để Đại sứ Manopchai Vongphakdi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Manopchai Vongphakdi bày tỏ vui mừng được chứng kiến quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng sâu rộng, hiệu quả và thực chất, phù hợp với tinh thần mối quan hệ Đối tác Chiến lược; khẳng định sẽ làm hết sức mình góp phần tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ Thái Lan cũng thông báo, Chính phủ Thái Lan đã quyết định dành 50.000 USD và Hiệp hội các doanh nghiệp Thái Lan đang làm ăn tại Việt Nam cũng quyên góp thêm 50.000 USD để hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Nam Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao tình cảm và cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Thái Lan.

Phó Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục tích cực hợp tác với nhau và với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc quản lý, sử dụng bền vững và có hiệu quả nguồn nước sông Mekong.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp ông Noel Servigon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Philippines tại Việt Nam.

* Tại buổi tiếp ông Noel Servigon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Philippines tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, Việt Nam luôn luôn hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Philippines nhằm tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước, vì hoà bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ triển khai những nội hàm Đối tác Chiến lược để đưa quan hệ đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn nữa, trong đó có việc hợp tác soạn thảo Chương trình hành động Việt Nam-Philippines cho giai đoạn 2017-2022 để thúc đẩy quan hệ hai nước trên các lĩnh vực cụ thể như an ninh-quốc phòng, thương mại-đầu tư, nông nghiệp, biển và đại dương…

Đại sứ Noel Servigon bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ giữa hai nước đã không ngừng được vun đắp và phát triển trong những năm qua trên mọi lĩnh vực; tin tưởng rằng các hoạt động trọng thể kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2016 sẽ là dịp tốt để tăng cường giao lưu và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Ông Noel Servigon cũng khẳng định, trên cương vị Đại sứ của Philippines tại Việt Nam, ông sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top