ClockThứ Năm, 08/03/2012 17:38

Phụ nữ Phong Thu tiết kiệm gần 70 triệu đồng từ mô hình “nuôi” heo đất

TTH - Sáng 8/3, Hội LHPN xã Phong Thu (Phong Điền) tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tổng kết mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”.

Được phát động từ ngày 8/3/2011 đến 8/3/2012, mô hình “nuôi” heo đất tiết kiệm được số tiền gần 70 triệu đồng và 350 lon gạo. Để “nuôi” heo đất, Hội LHPN xã Phong Thu vận động hội viên tiết kiệm tiền đi chợ, gạo nấu ăn hằng ngày để bỏ vào heo đất. Số tiền và gạo từ mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” được các chi hội Phụ nữ xã Phong Thu xây dựng quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo và hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn trong cuộc sống.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top