ClockThứ Tư, 25/02/2015 15:16

Quảng Điền: Ngư dân trúng “Lộc trời” đầu năm

TTH.VN - Liên tục trong những ngày sau Tết Ất Mùi 2015, ngư dân các xã ven biển huyện Quảng Điền trúng đậm cá trích.

Đội  thuyền của anh Nguyễn Thành (thôn An Lộc, xã Quảng Công) ra khơi từ ngày mùng 4 Tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 1 tạ cá. Không riêng gì thuyền của anh Thành mà tất cả các ghe thuyền của ngư dân xã Quảng Công đều có “Lộc trời”.

Đặc biệt vào sáng 25/2 (tức mùng 7 Tết), ngư dân Quảng Công trúng đậm cá Trích đầu năm. 46 ghe thuyền của bà con ngư dân các thôn An Thành, Hải Thành, Tân Thành, An Lộc, Cương Gián đánh bắt được 15 tấn cá trích.
 
 
“Hiếm có năm nào ngư dân đi lộng như chúng tôi lại trúng đậm mùa cá trích như thời điểm này. Từ lúc đi biển đến bây giờ đây là lần trúng cá trích lớn nhất. Từ ngày mùng 4 Tết đến nay, ngày nào cũng đánh được trên 1 tạ cá; riêng hôm nay trên 3,5 tạ cá trích” -anh Thành vui vẻ cho biết.
 
 
Sau nhiều lần trúng cá của những ngày cuôi năm, bước sang năm mới Ất Mùi chúng tôi lại được “Lộc trời”, người dân mừng lắm. Hy vọng vụ cá trích đầu năm này là tín hiệu vui cho một năm làm ăn thuận lợi của ngư dân Quảng Điền-ông Lê Truyền, một ngư dân thôn An Thành phấn khởi nói.
 
 
Hiện tại 2 xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn có 240 tàu thuyền tham gia hoạt động đánh bắt nguồn lợi thủy sản trên biển gần bờ. Nhờ cá Trích về, trung bình mỗi ngày, thuyền đi lộng ở đây có thể khai thác được 1 đến 2 tạ cá, thu về 400.000 đồng đến 800.000 đồng/ngày.
Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top