ClockThứ Hai, 27/05/2019 10:00

Rác ở đường đi bộ Tố Hữu

TTH - Sau khi đường Tố Hữu (TP. Huế) được chỉnh trang, mở rộng, với thiết kế mỗi bên là đường một chiều ba làn xe, UBND TP. Huế cũng đưa vào sử dụng tuyến đường đi bộ ở giữa dải phân cách hai đường cùng hệ thống cây xanh, thảm cỏ, ghế nghỉ mát rất tiện ích. Từ đó, con đường này trở thành nơi đi bộ lý tưởng vào buổi sáng và dạo mát vào buổi chiều.

Xả rác và câu chuyện của ý thứcNhặt một cọng rác, bạn đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn

Không khó để thấy rác ở đường đi bộ Tố Hữu

Thế nhưng, gần đây ngoài một số cá nhân thiếu ý thức thường chiếm dụng một phần đường đi bộ để giữ xe cho các quán nhậu ở đường Tố Hữu phía Trung tâm Hành chính TP. Huế thì tình trạng xả rác bừa bãi tại đường đi bộ khá phổ biến.

Không khó để thấy rác thải nhựa, ni lông, khẩu trang... bị vứt tứ tung trên bãi cỏ, gần chỗ các ghế nghỉ mát và suốt đường đi bộ đoạn bắt đầu từ đường Hà Huy Tập đến gần cầu Phát Lát.

Theo những người dân gần đây, rác thải nhựa ở đường đi bộ đa số do những thanh thiếu niên và những người đi dạo mát buổi tối đem theo để ăn uống rồi tiện tay vứt luôn tại chỗ. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền cũng cần có sự kiểm tra, chấn chỉnh của các đơn vị liên quan, trả lại môi trường sạch đẹp cho người đi bộ, khi mà toàn tỉnh đang chung tay thực hiện hiệu quả Ngày Chủ nhật xanh.

Hiện Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh đã đi vào hoạt động, việc phạt nguội hành vi xả rác nơi công cộng đang được tiến hành, vì thế người dân có thể phản ánh và cung cấp hình ảnh xả rác ra môi trường làm bằng chứng để cơ quan chức năng có cơ sở xử phạt những cá nhân, tổ chức thiếu ý thức, trách nhiệm với môi trường như ở đường đi bộ Tố Hữu và nhiều khu vực khác.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

TIN MỚI

Return to top