ClockThứ Sáu, 30/06/2017 06:39

Sau lệnh cấm thịt bò của Mỹ, ngành chăn nuôi Brazil kêu gọi thay đổi việc tiêm chủng

TTH.VN - Các nhà chăn nuôi gia súc ở Brazil đang yêu cầu xem xét kỹ lưỡng lại chương trình tiêm phòng vaccine phòng chống lở mồm long móng (FMD), bao gồm cả việc đình chỉ hoạt động tại một số vùng của đất nước để giải quyết các vấn đề về an toàn thực phẩm mà Mỹ đưa ra hồi tuần trước khi tuyên bố cấm nhập khẩu thịt bò của Brazil.

Mỹ cấm nhập khẩu thịt bò từ Brazil do lo ngại an toàn. Ảnh: Wikimedia

CNPC, một hội đồng chăn nuôi gia súc quốc gia, đã yêu cầu chính phủ giám sát chương trình tiêm phòng, giảm một nửa liều lượng, thay đổi nơi tiêm vaccine trên cơ thể gia súc từ cơ tới ngay dưới da và để loại bỏ một chất gọi là saponin từ trong vaccine.

Brazil, nơi có đàn gia súc lớn nhất thế giới, đã yêu cầu các nhà chăn nuôi phải quản lý lại việc tiêm vaccine LMLM cho động vật theo định kỳ như trước, nhằm loại trừ một căn bệnh đã ngăn cản thịt bò của nước ngày xâm nhập vào thị trường xuất khẩu có giá trị cao như Mỹ.

Thị trường vaccine LMLM được CNPC ước tính trị giá 500 triệu reais (151 triệu USD) mỗi năm.

Tuần trước, Mỹ đã đình chỉ việc nhập khẩu thịt bò tươi của Brazil, cho rằng phần lớn lô hàng không vượt qua được kiểm tra an toàn. Một trong những vấn đề chính là áp xe mà những người nông dân Brazil cho rằng do vaccine gây ra.

CNPC cũng cho biết Brazil nên bỏ thuốc chủng ngừa ở 12 tiểu bang, nơi có khoảng 120 triệu gia súc chưa báo cáo trường hợp LMLM nào trong hơn 20 năm.

Một quan chức hy vọng rằng lệnh cấm của Mỹ sẽ khiến chính phủ lắng nghe những gợi ý về những thay đổi liên quan đến tiêm chủng.

Bộ Nông nghiệp Braxin đã mở một cuộc điều tra về các vấn đề nếu trên, nhằm kiểm tra các phản ứng có hại có thể xảy ra đối với vaccine.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top