ClockChủ Nhật, 19/03/2017 15:08

"Sẽ không có nước nào rời EU sau Anh"

TTH.VN - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), ông Jean-Claude Juncker khẳng định ông không lo lắng về việc các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác rời khỏi khối sau Anh, bởi vì Brexit sẽ làm cho họ thấy đó không phải là một lựa chọn tốt, theo tờ Reuters ngày 19/3.

"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitAnh có thể kích hoạt điều 50 để bắt đầu Brexit vào tuần tớiBa khả năng trong quan hệ Anh-Liên minh châu Âu hậu Brexi4 nền kinh tế lớn của EU lên kế hoạch giải quyết Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker phát biểu trong một cuộc tranh luận về tương lai của EU. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu các quốc gia thành viên khác có thể làm theo Anh trong việc rời bỏ khối, ông Juncker khẳng định: "Không, ví dụ của Anh sẽ khiến mọi người nhận ra rằng, ra đi là điều không đáng".

Chủ tịch EC nói thêm: "Ngược lại, các quốc gia thành viên còn lại sẽ một lần nữa gắn kết với nhau và nhắc lại cam kết với Liên minh châu Âu".

27 nhà lãnh đạo EU dự định tuyên bố "châu Âu là tương lai chung của chúng ta" trong một cuộc họp ở Rome vào tuần tới, nhằm đánh dấu 60 năm thành lập khối.

Ông Juncker cho rằng, nước Anh sẽ cần phải quen với việc bị đối xử như một quốc gia không phải là thành viên. Trong khi đó, nhiều quốc gia khác sẽ gia nhập EU trong tương lai, mặc dù không phải trong nhiệm kỳ của ông, kéo dài đến năm 2019, bởi vì không có ứng viên nào đáp ứng các điều kiện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top