ClockChủ Nhật, 26/06/2016 14:28

Singapore: "Brexit" là lời nhắc nhở về những thiếu sót của toàn cầu hóa

TTH.VN - Kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh là một lời nhắc nhở nghiêm túc về những thiếu sót và hạn chế của toàn cầu hóa, tờ CNA ngày 26/6 dẫn lời Đảng Lao động Singapore (WP) cho biết trong một tuyên bố.

Brexit - Sự tan vỡ của giấc mơ châu ÂuLịch sử châu Âu có thể bị đảo lộn nếu Anh rời EUĐộng cơ thực phía sau lá phiếu Anh rời bỏ châu Âu

Chiến dịch vận động Anh rời khỏi EU giành chiến thắng với 52% phiếu ủng hộ. Ảnh: AFP 

Với 52% phiếu bầu, người dân Vương quốc Anh đã lựa chọn để rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu hôm 23/6, làm dấy lên nhiều bất ổn trong thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán thế giới, cũng như tạo ra nhiều mối quan ngại sâu sắc về số phận của EU.

"Brexit không chỉ là vấn đề của Anh hay EU. Đó còn là một lời nhắc nhở nghiêm túc về những thiếu sót và hạn chế của toàn cầu hóa, quy mô của vấn đề nhập cư, sự phân biệt chủng tộc và bài ngoại, nhận thức của người dân địa phương trước khả năng mất việc làm tốt vào tay người nước ngoài", tuyên bố trên nói thêm.

Thêm vào đó, ông Pritam Singh, trợ lý của Tổng thư ký Đảng Lao động Singapore cho hay, người dân Singapore cũng không xa lạ với những vấn đề như vậy.

Theo ông Pritam Singh, "Chúng tôi đã trải qua những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là trong những năm 2004-2010, khi Singapore bắt đầu khác đi, bởi tốc độ thay đổi nhanh chóng, mà đỉnh điểm là sau khi chính phủ phát hành Sách trắng cho phép tăng số người nhập cư. Trong năm 2008, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu nói rằng, quy mô dân số lý tưởng của Singapore là 5-5,5 triệu người. Trong năm 2014, một cựu Giám đốc điều hành của Ủy ban nhà ở Singapore (HDB) ước tính, dân số của đất nước sẽ đạt 10 triệu người sau năm 2030".

Tuyên bố của Đảng Lao động Singapore lập luận, sự thay đổi là điều hiển nhiên, nhưng chúng cần phải được quản lý một cách cẩn thận. "Đối với một quốc gia đa chủng tộc, những áp lực và vết nứt được tạo ra bởi toàn cầu hóa đòi hỏi sự thay đổi phải được quản lý rất cẩn thận, nhằm tạo ra sự đồng thuận mạnh mẽ trong toàn xã hội", tuyên bố nhấn mạnh. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Ngày 14/9, Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh kẹo, thực phẩm truyền thống, các sản phẩm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu...

Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu
Return to top