Thế giới

Singapore: Hiệp định RCEP vẫn có thể sẽ được ký kết cuối năm nay

ClockChủ Nhật, 03/05/2020 16:21
TTH.VN - Hiệp định Thương mại Toàn diện khu vực (RCEP) vẫn có thể sẽ được ký kết vào cuối năm nay, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing hôm nay (3/5) cho biết.

RCEP hỗ trợ mở rộng thương mại hàng hóa ASEANAustralia khuyến khích Ấn Độ tham gia hiệp định RCEP'Việt Nam cần tập trung ưu tiên RCEP trong năm Chủ tịch ASEAN'

Hiệp định RCEP vẫn có thể sẽ được ký kết cuối năm nay như kế hoạch. Ảnh: Getty Image

RCEP quy tụ sự tham gia của 10 nước thành viên ASEAN cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Theo Reuters, các nước đã đề nghị Ấn Độ cân nhắc lại khả năng tái tham gia RCEP sau khi nước này tuyên bố rút khỏi các cuộc đàm phán vào tháng 11 năm ngoái.

“Nếu Ấn Độ không thể tham gia lại các cuộc thảo luận trong tháng tới, thì các kế hoạch sẽ tiếp tục được tiến hành trong quá trình chuẩn bị pháp lý cho việc ký kết hiệp định vào cuối năm nay”, Bộ trưởng Chan nói.

Được biết, Bộ trưởng Chan đã có cuộc họp báo vào hôm nay để phác thảo kế hoạch khởi động lại các hoạt động kinh tế của Singapore, trong bối cảnh nước này đang nỗ lực để kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top