ClockThứ Năm, 09/11/2017 17:05

Singapore: Khu vườn bên Vịnh giành giải Vàng tại Lễ hội hoa lan thế giới

TTH.VN - Gardens by the Bay (Khu vườn bên Vịnh) của Singapore vừa giành giải Vàng và giải trình diễn đẹp nhất tại Lễ hội hoa lan thế giới lần thứ 22 (WOC 22) tổ chức tại Ecuador với màn trình diễn phong lan “Trong hang động, trong hẻm núi”. Trong số các giải thưởng, Gardens by the Bay đã giành được 10 giải thưởng hàng đầu và 21 giải thưởng cho từng loại hoa.

Màn trình diễn hoa lan “Trong hang động, trong hẻm núi” có 3.600 cây phong lan thuộc 76 giống khác nhau của Gardens by the Bay (Ảnh: Gardens by the Bay)

Đây là năm đầu của Gardens by the Bay tham gia vào sự kiện quốc tế được tổ chức ba năm một lần, còn được gọi là “Thế vận hội hoa lan” này. Lễ hội hoa lan thế giới khai mạc ngày hôm qua (8/11) tại Trung tâm Hội nghị Guayaquil của Ecuador và sẽ kéo dài đến 12/11.

Phải cạnh tranh với 30 màn trình diễn lan đến từ rất nhiều các quốc gia khác như Ecuador, Colombia, Peru, Barbados, Guatemala, Ý, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Canada, màn trình diễn hoa lan “Trong hang động, trong hẻm núi” của Gardens by the Bay đã giành chiến thắng lớn nhất tại WOC 22.

Đội Gardens by the Bay cho biết, họ muốn thể hiện sự huyền diệu bất ngờ của hoa lan giữa cảnh quan núi đá. Có tổng cộng 3.600 cây phong lan thuộc 76 giống khác nhau, trong đó có nhiều loại lan nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á được sử dụng trong màn trình diễn này.

Ngọc Hà (lược dịch từ CNA và Newasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top