ClockThứ Ba, 14/03/2017 14:12

Singapore là thành phố châu Á tốt nhất dành cho người nước ngoài

TTH.VN - Singapore được xếp hạng là nơi sống tốt nhất ở châu Á đối với người nước ngoài và tốt thứ 25 thế giới trong cuộc khảo sát chất lượng cuộc sống lần thứ 19 của công ty tư vấn Mercer.

Singapore thành lập tổ chức phòng chống tội phạm mạng mớiKhách du lịch đến Singapore tăng cao kỷ lục trong năm 2016Singapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều nămLương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao công

Singapore được xếp hạng là nơi sinh sống tốt nhất ở châu Á đối với người nước ngoài. Ảnh: Bloomberg

Theo kết quả khảo sát được phát hành ngày hôm nay (14/3), thủ đô Vienna của Áo giữ vị trí đầu tiên, trong khi thủ đô Baghdad của Iraq được cho là nơi tồi tệ nhất để sinh sống.

Hai thành phố Tokyo và Kobe của Nhật Bản là những thành phố đáng sống tiếp theo của châu Á, sau Singapore, đồng thời lần lượt giữ vị trí 47 và 50 trên toàn cầu.

Cuộc khảo sát cũng bao gồm bảng xếp hạng dựa trên cơ sở hạ tầng của các thành phố, đánh giá nguồn cung cấp điện, nước uống, điện thoại, thư tín và giao thông công cộng, cũng như tình trạng tắc nghẽn giao thông và phạm vi các chuyến bay quốc tế từ các sân bay địa phương.

Mercer cho biết, cơ sở hạ tầng của thành phố đóng vai trò quan trọng, khi các công ty đa quốc gia quyết định địa điểm để thành lập chi nhánh nước ngoài.

Đáng chú ý, những trung tâm toàn cầu như London, Paris, Tokyo và New York không đứng trong top 30, xếp sau hầu hết các thành phố lớn của Đức, Scandinavia, Canada, New Zealand và Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top