ClockThứ Ba, 20/07/2021 18:40

Số hóa, hướng đến chuyển đổi số toàn diện của HueWACO

TTH.VN - Là nội dung hội thảo trực tuyến do Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế tổ chức vào ngày 20/7

Đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng dịch vụĐảm bảo cấp nước “mùa cao điểm”An ninh nước trước biến đổi khí hậu

 Ông Trương Công Hân, Tổng Giám đốc HueWACO trao đổi tại hội thảo trực tuyến

Hội thảo diễn ra dưới hình thức họp online qua Zoom.

Tại hội thảo, các khách mời đã trình bày các tham luận chia sẻ kinh nghiệm làm sao để tránh “bẫy” chuyển đổi số doanh nghiệp; tư vấn lộ trình chuyển đổi số cho HueWACO và đưa ra một số đề xuất hợp tác. Ngoài ra, hội thảo đã được nghe các tham luận của các bộ phận về hiện trạng và kế hoạch số hóa trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện nay, HueWACO đang từng bước số hóa trong từng lĩnh vực từ sản xuất, phân phối nước; quản lý tài sản; quản lý điều hành nội bộ... Trong đó, hệ thống SCADA được áp dụng đầu tiên tại nhà máy Quảng Tế 2 năm 2009 giúp HueWACO gần như tự động hóa hoàn toàn trong công tác sản xuất nước. Về lĩnh vực truyền tải - phân phối nước, công ty đã xây dựng hệ thống web/mobile GIS CityWork (2018), thủy lực Fluidit (2019) và hiện đang tiếp trục triển khai mobile app hiện trường – lắp đặt sửa chữa (2021). Đặc biệt, trong công tác DVKH, đã thực hiện ghi chỉ số bằng smartphone, ủy nhiệm thu, kết nối với hầu hết đối tác trung gian thanh toán, ngân hàng, ví điện tử; áp dụng hóa đơn điện tử (2015), triển khai TT CSKH Call center (2013) và đã kết nối được dịch vụ cấp nước lên App Hue-S. Trong lĩnh vực quản lý nội bộ, HueWACO đã triển khai các phân hệ trong ERP gồm: kế toán, kho thông minh, nhân sự, văn bản điều hành, văn thư lưu trữ; liên thông trục văn bản tỉnh, ký số văn bản. HueWACO cũng đã bước đầu triển khai App MIS điều hành nhằm hỗ trợ trong công tác quản lý điều hành nội bộ công ty.

Thời gian đến, công ty tập trung hoàn thành xây dựng nhà máy Vạn Niên - nhà máy thông minh, hiện đại, đảm bảo cấp nước an toàn và ngon, an ninh nước, có trung tâm giám sát điều khiển; ưu tiên quản lý tài sản; xây dựng app MIS Điều hành, app hiện trường lắp đặt – sửa chữa và các ứng dụng trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng (hợp đồng điện tử)… Qua đó, giúp tối ưu hóa quy trình SXKD nội bộ, tiết kiệm chi phí, quyết định nhanh chóng – chính xác và là tiền đề để HueWACO hướng đến chuyển đổi số toàn diện, đồng thời góp phần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ hoàn hảo.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top