ClockChủ Nhật, 20/05/2018 06:51

Sôi động lễ hội Aoi ở thành phố Kyoto

TTH - Năm nay, chính quyền thành phố Kyoto (Nhật Bản) mang đến truyện tranh manga bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh, tạo điểm nhấn độc đáo cho lễ hội Aoi, một trong 3 sự kiện lớn thường niên nổi tiếng của thành phố lịch sử này.

Lao động Nhật Bản được tăng lương cao nhất trong vòng 20 nămĐại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách NhậtĐội hợp xướng tỉnh Nara, Nhật Bản biểu diễn giao lưu ở HuếChính phủ Nhật Bản đề xuất ngày thoái vị của Nhật HoàngMỹ và Nhật Bản nhất trí gia tăng sức ép đối với Triều Tiên

 Lễ hội Aoi luôn thu hút nhiều người tham dự. Ảnh: Wikimedia

 

Các quan chức của lễ hội Aoi cho hay, 9.000 bản in bằng tiếng Nhật được phát cho các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cũng như các trường đại học trong thành phố; trong khi 1.000 bản in bằng tiếng Anh có sẵn cho khách du lịch nước ngoài đến thăm Kyoto trong ngày lễ hội 15/5 vừa qua.

Bên cạnh đó, điểm thu hút chính của lễ hội Aoi là cuộc diễu hành lớn của người dân, với hơn 500 người mặc trang phục của thời Heian (794-1185) đi bộ từ Cung điện Hoàng gia đến Đền Kamo.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Devdiscourse, Reuters & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top