ClockThứ Hai, 22/01/2018 14:09

Syria đánh bại khủng bố, giải phóng sân bay chiến lược tại Idlip

Quân đội Syria giành được căn cứ không quân Abu al-Dhohour, giải phóng hàng chục thị trấn và làng mạc từ tay khủng bố.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”Tổng thống Pháp dự đoán thời điểm tổ chức IS bị đánh bại ở SyriaTrump tuyên bố Mỹ đã chiến thắng IS ở Iraq và Syria

Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã đánh bại khủng bố, giành toàn bộ quyền kiểm soát sân bay chiến lược Abu al-Dhohour  - căn cứ không quân lớn thứ hai ở vùng nông thôn đông nam tỉnh Idlip.

Sân bay quân sự Abu al-Dhohour tịa Idlip (Syria). Ảnh: Youtube.
Hãng thông tấn SANA của Syria hôm 21/1 đưa tin, trong chưa đầy 1 tháng phát động chiến dịch quân sự tại khu vực tam giác giữa tỉnh Hama, Idlip và Aleppo, các đơn vị quân đội đã giành được căn cứ không quân Abu al-Dhohour, giải phóng hàng chục thị trấn và làng mạc từ tay tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác.
 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các lực lượng quân đội của chính phủ Syria dưới sự chỉ huy của tướng Hassan Suhel đã tiến dọc theo tuyến đường kết nối Hama và Aleppo, sau đó phối hợp với các đơn vị hỗ trợ gần Herbet al Ghajar và Rasm al Harmal thắt chặt vòng vây đối với nhóm khủng bố thuộc lực lượng Jabhat Al-Nusra tại phía đông tỉnh Idlip”.
 
Hãng tin SANA dẫn lời các chỉ huy chiến dịch cho biết, tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra đã tận dụng sân bay Abu al-Dhohour để tiến hành các cuộc tấn công người dân tại các khu vực lân cận kể từ năm 2015. Chiến thắng mới này sẽ giúp xóa sổ nơi trú ẩn của khủng bố, đẩy nhanh đà tiến của quân đội tại vùng nông thôn phía đông của Idlib và mở màn chiến dịch giải phóng toàn bộ tỉnh này khỏi khủng bố./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

TIN MỚI

Return to top