ClockThứ Ba, 04/08/2020 18:48

Tái hoạt động khu cách ly với sức chứa hơn 1.000 người

TTH.VN - Chiều 4/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẩn trương điều động 60 cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị khu cách ly tại Trường Nghiệp vụ Thuế (Khung T4) với sức chứa 1.100 người để kịp thời đón người dân từ các vùng dịch về cách ly tập trung.

Thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong, một số bệnh nhân nguy cơ tử vong cao

Các chiến sĩ khẩn trương di chuyển các vật dụng cần thiết cho công dân

Tại Khung T4, các chiến sĩ đang khẩn trương di chuyển các vật dụng cần thiết từ chăn màn, chiếu gối đến một số nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết cho công dân như: xà phòng, bàn chải đánh răng, sữa, nước uống. Mặc dù thời tiết khá oi bức, lượng công việc lớn, nhân lực hạn chế nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn rất khẩn trương để hoàn thành công việc sớm nhất.

Chiến sĩ Nguyễn Minh Tiến, Tiểu đoàn Bộ binh 1 chia sẻ: Đây là đợt 2 em được điều động tham gia nhiệm vụ chuẩn bị và phục vụ tại khu cách ly nên công việc cũng đã khá quen, không như đợt trước hơi bỡ ngỡ. Qua thông tin từ phương tiện truyền thông, em được biết đợt dịch này cũng hết sức nguy hiểm nên chúng em ngoài việc “tăng tốc” để hoàn thành khu cách ly cũng phải hết sức cẩn thận, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội.

Trung tá Hồ Nam Thắng, Khung trưởng Khung T4 thông tin: Khung T4 sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị trong vòng 3 ngày, sau khi bắt tay vào chuẩn bị một số khu vực đã có thể tiếp nhận công dân và cũng trong chiều 4/8, T4 bắt đầu tiếp nhận những công dân đầu tiên từ Đà Nẵng về, dự kiến số lượng hơn 70 người.

Bộ CHQS tỉnh đã cho vào hoạt động 4 khu cách ly tập trung với sức chứa hàng ngàn người và đã đón hơn 1.200 người về cách ly tập trung đó là: Điểm Trường Quân sự tỉnh (Khung T1 hiện đang có 320 công dân thực hiện cách ly), Trường cao đẳng Nghề số 23 (Khung T2, bệnh viện giã chiến, giành cho những tiếp xúc trực tiếp với FO), Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Khung T3, hiện có  876 công dân thực hiện cách ly) và Trường Nghiệp vụ thuế (Khung T4).

Sau đây là một số hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế ghi lại về công tác chuẩn bị khu cách ly:

Công tác chuẩn bi được tiến hành rất khẩn trương

Chuẩn bị chu đáo từ cái bàn chải đánh răng

Đến dụng cụ nấu ăn

Vệ sinh khu vực bếp

Phòng ở của công dân được bố trí rộng rãi, thoáng mát

Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng

                                                                                           

    Thực hiện: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam
Return to top