ClockThứ Hai, 30/03/2020 19:13

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP. Huế từ 0h ngày 31/3 đến ngày 15/4

TTH.VN - Chiều 30/3, UBND TP. Huế ra thông báo về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID- 19.

Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtTạm ngưng hoạt động xe buýt và giảm các tuyến xe kháchDừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết tại chợ, siêu thị là thông tin không chính xácTriển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19

Từ 0h ngày 31/3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP. Huế sẽ tạm dừng hoạt động nhằm phòng dịch COVID- 19

Theo đó, UBND TP. Huế yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố, yêu cầu UBND các phường, các Ban quản lý chợ thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15/CT- TTg ngày 27/3 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn 2526 ngày 30/3.

Các ngành hàng, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trên địa bàn thành phố, thực hiện theo đúng danh sách đã được UBND tỉnh thống nhất, cụ thể gồm: trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cơ sở kinh doanh đồ ăn (trừ các hoạt động  dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng, bưu chính, viễn thông, điện nước; cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, gas, khí đốt.

Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, gas, khí đốt vẫn hoạt động bình thường

Các ngành hàng không có trên danh mục trên phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 31/3 đến ngày 15/4, không có trường hợp ngoại lệ. Thành phố cũng khuyến khích người dân sử dụng thương mại điện tử và hình thức giao hàng tại nhà.

Trong thông báo này, thành phố đề nghị Chi cục thuế TP. Huế chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách, đối tượng, các ngành hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID - 19 để có chủ trương miễn, giảm, giản thuế, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; các phòng, ban thành phố xây dựng phương án, chính sách hỗ trợ cho các đối tượng, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID - 19.

Ban Quản lý chợ Đông Ba chủ trì phối hợp với UBND phường Phú Hòa và các đơn vị có liên quan tổ chức sắp xếp các hộ kinh doanh rong bạ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; vệ sinh môi trường tuyến đường Chương Dương và hành lang dọc sông Hương từ cầu Trường Tiền đến cầu Gia Hội và báo cáo thành phố kết quả thực hiện trước ngày 10/4.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top