ClockChủ Nhật, 08/03/2020 14:40

Tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cầu thị trường, hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng

TTH.VN - Ngày 8/3, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân. Trong đó, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ găm hàng gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Phát tặng 500 chai dung dịch sát khuẩn cho người dân để phòng dịchHai người dương tính nCoV lây nhiễm từ cô gái Hà NộiChưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 tại Thừa Thiên HuếCần 2 tỷ USD để phát triển vaccine ngừa COVID-19Kiên quyết xử lý nếu các hộ kinh doanh nâng giá bất thường

Các mặt hàng trên thị trường vẫn đảm bảo cung ứng cho người dân

Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu; đặc biệt là kiểm soát chặt các mặt hàng ảnh hưởng đến an toàn xã hội, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Chủ động tổ chức lực lượng triển khai các biện pháp để kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, tàng trữ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành trong trường hợp thị trường có biến động bất thường.

Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp Sở Công thương tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thị trường, vận động doanh nghiệp và các đơn vị phối hợp triển khai ngay các biện pháp đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh; kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối xử lý khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng hàng hóa. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ găm hàng gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã và thành phố Huế theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường; rà soát, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chỉ đạo các doanh nghiệp, siêu thị, các Ban quản lý chợ xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu để cung ứng đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây sốt giá.

Triển khai các giải pháp đảm bảo nguyên vật liệu cho sản xuất kinh doanh và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, chủ động tập trung nguồn lực để dự trữ và lưu thông hàng hóa đảm bảo chất lượng cung ứng kịp thời…

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá cơ hội đầu tư: Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

Sản phẩm phái sinh hàng hóa được coi là công cụ để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chênh lệch giá và có thể hạn chế những rủi ro không đáng có. Là một nhà đầu tư khôn ngoan, điều đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tham gia thị trường hàng hóa đó là lựa chọn công ty kinh doanh hàng hóa uy tín để nhà đầu tư yên tâm khi giao dịch. Công ty nào cũng được cấp phép hoạt động nên việc lựa chọn công ty phù hợp là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Khám phá cơ hội đầu tư Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

TIN MỚI

Return to top