ClockThứ Sáu, 27/03/2020 21:10

Tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất bảo đảm công tác cách ly tập trung

TTH.VN - Chiều 27/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế một số địa điểm, cơ sở trên địa bàn tỉnh dự kiến sử dụng làm nơi cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID - 19. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”Ai ở đâu, yên chỗ đấy!Hoàn tất khu cách ly tập trung thứ 4 với sức chứa hơn 1.000 ngườiƯu tiên phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế và an sinh xã hộiThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New YorkNhiều hoạt động chia sẻ, khích lệ lực lượng “trực chiến”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra, khảo sát địa điểm dự kiến làm nơi cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh ĐH Huế

Khảo sát Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học (ĐH) Huế và Ký túc xá Trường Bia – Khu B (do Trung tâm phục vụ sinh viên Đại học Huế quản lý), đoàn tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện về an toàn cách ly phòng dịch ở các khu vực dự kiến lựa chọn là nơi cách ly tập trung. Các địa điểm được chọn đều sẵn sàng tốt nhất về phương tiện, trang thiết bị, nhân lực để triển khai việc tiếp nhận và cách ly y tế đối với công dân Việt Nam về từ vùng dịch trong thời gian tới.

Đại diện các đơn vị khẳng định, luôn sẵn sàng cơ sở vật chất để tham gia công tác cách ly y tế, phòng chống dịch bệnh. Đối với Ký túc xá Trường Bia - Khu B, đại diện Trung tâm phục vụ sinh viên ĐH Huế cho biết, hiện tại các phòng còn vật dụng các em sinh viên gửi lại nhiều, Trung tâm sẽ tiến hành thông báo cho sinh viên về việc đồ và phòng của các em sẽ được trung tâm giữ, niêm phong và chuyển đi.  Đồng thời, mong muốn lực lượng quân đội hỗ trợ trong việc vận chuyển và sắp xếp cơ sở sau khi bàn giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra tại Trạm sửa chữa, Phòng Kỹ thuật - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - ĐH Huế và Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế tạo điều kiện thuận lợi, sớm bàn giao cơ sở để lực lương chức năng triển khai công tác chuẩn bị, làm nơi cách ly trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bố trí lực lượng tiếp nhận, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trung xung quanh khu vực làm địa điểm cách ly, chuẩn bị giường, chăn, chiếu và các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày cho các công dân. Đồng thời, tổ chức kiểm tra và lắp đặt các hệ thống điện, nước, tivi, wifi để có thể bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất cho các công dân sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến Trạm Sửa chữa – Phòng Kỹ thuật – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, đơn vị đã sản xuất được 100 bộ giường, thời gian tới sẽ tiếp tục sản xuất thêm 100 bộ, góp phần bảo đảm cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất cho người được cách ly.

* Theo thống kê của Sở Thông tin Truyền thông (TT&TT), hiện trên địa bàn tỉnh có 397 đại lý, điểm kinh doanh game online; trong đó, riêng TP. Huế là 181 điểm.

Các đại lý chấp hành việc đóng cửa game online 

Sau gần nửa tháng có “lệnh” tạm ngừng hoạt động các điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, game online trên địa bàn tỉnh (từ 14/3) để góp phần phòng chống dịch COVID-19, đến nay, cơ bản các đại lý chấp hành khá tốt.  

Chánh Thanh tra Sở TT&TT - Trương Thế Phú cho biết, đến nay, qua theo dõi, rà soát phần mềm giám sát, quản lý các đại lý internet, game online trên địa bàn tỉnh thì cơ bản các điểm chấp hành tốt. Qua phần mềm chúng tôi thấy, một số đại lý vẫn bật máy chủ và đã cho người đi kiểm tra. Qua kiểm tra cho thấy đại lý đã ngừng hoạt động, không có lịch sử truy cập web nhưng máy chủ chưa tắt nên chúng tôi đã nhắc nhở để đại lý thực hiện. Các huyện cũng không có điểm, đại lý internet, game online nào hoạt động.

Ông Trương Thế Phú cũng đề xuất người dân giám sát, phản ánh trực tiếp với Thanh tra sở hoặc qua Đô thị thông minh Hue - S nếu phát hiện trường hợp điểm, đại lý vi phạm. “Khi đó, chúng tôi sẽ cho lực lượng kiểm tra ngay”, Chánh Thanh tra Sở TT&TT nói.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, chiều 27/3, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã trực tiếp ủng hộ Bộ CHQS tỉnh gần 70 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm và một số dụng cụ y tế phục vụ người dân và cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly.

Lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh trao bảng tượng trưng gần 70 triệu đồng đến Bộ CHQS tỉnh

Được biết, đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên công ty đóng góp. Hơn lúc nào hết, với tinh thần đoàn kết của cả dân tộc, mỗi sự chung tay của các cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân sẽ tạo thêm niềm tin, động lực để chung tay chống dịch. Trách nhiệm và những tấm lòng nhân ái này sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng.

* Theo thống kê của Công an thị xã Hương Trà, tính đến chiều 27/3, đơn vị đã phối hợp vận động 15 cơ sở karaoke; 692 điểm kinh doanh cà phê, ăn uống; 35 cơ sở internet trên địa bàn thị xã tạm ngưng hoạt động để góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Các quán cà phê ở Hương Trà chấp hành việc ngừng hoạt động sau quyết định của thị xã ngày 26/3

Phó Trưởng Công an thị xã Hương Trà - Nguyễn Minh Đức cho biết, sau khi có quyết định của UBND thị xã về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, điểm cung cấp dịch vụ internet, trò chơi điện tử; điểm kinh doanh cà phê, dịch vụ ăn uống có quy mô phục vụ trên 10 người từ 26/3, lực lượng công an thị xã, các phường, xã đã tổ chức thực hiện tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, các hộ kinh doanh chấp hành và ký cam kết. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh không tụ tập đông quá 10 người để vừa thực hiện việc phòng chống dịch.

"Hiện, các lực lượng cùng phối hợp kiểm tra, nhắc nhở nhưng chưa xử phạt vì mới ngày đầu triển khai. Sắp tới, công an thị xã, các xã, phường cùng các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, không chủ quan lơ là để góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, ông Đức cho hay.

Ngoài ra, theo thống kê, trên địa bàn Hương Trà hiện có 22 người nước ngoài đang tạm trú trên 14 ngày; 49 người địa phương trở về từ nước ngoài; 161 người Việt Nam đến từ các tỉnh thành có dịch; 499 người địa phương trở về từ các tỉnh, thành có dịch. Tất cả các đối tượng này đã thực hiện các biện pháp khai báo y tế và được theo dõi sức khoẻ.

* Ngày 27/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình "Tháng Ba biên giới".

Tỉnh đoàn thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, đoàn đến thăm, tặng quà đội ngũ cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm phòng chống dịch COVID – 19 ở các cửa khẩu, đồn biên phòng trên địa bàn huyện A Lưới; thăm và tặng quà thân nhân một số gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ.

"Tháng Ba biên giới" là chương trình thường niên nhằm thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng. Khác với những năm trước thường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao giữa thanh thiếu nhi với Bộ đội Biên phòng, năm nay tập trung tổ chức thăm, tặng quà, động viên lực lượng cán bộ, chiến sĩ trẻ biên phòng phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích trong công tác phòng chống dịch COVID–19.

Nhóm PV-CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ

Chiều 15/5, Sở Y tế cho biết, trong ngày 15/5 có thêm 13 ca COVID -19: TP. Huế: 7 ca, Phong Điền: 3 ca, Nam Đông: 2 ca, Quảng Điền: 1 ca. Trong số 13 ca, chỉ có 3 ca điều trị tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ
Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ

Việc loại bỏ bệnh đậu mùa trên toàn cầu cách đây hơn 40 năm là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử y tế công cộng, loại bỏ nguyên nhân gây tử vong, mù lòa và biến dạng đã gây ra cho nhân loại trong suốt 3.000 năm.

Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ
Return to top