ClockThứ Năm, 25/04/2019 14:13

Tăng cường trao đổi văn hóa ASEAN – Hàn Quốc

TTH.VN - Các chuyên gia cho biết làn sóng văn hóa Hàn Quốc đã và đang hỗ trợ tăng cường tiến trình trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng lúc cũng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ trong khu vực.

Nhiều sáng kiến giải quyết lãng phí thực phẩm ở ASEANASEAN - Hàn Quốc: Mối quan hệ đang trên đà phát triển mạnh mẽHội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN diễn ra vào tháng 11/2019Liên Hiệp quốc và ASEAN ủng hộ tiến trình phi hạt nhân hóa Triều TiênHàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim

Khối ASEAN có ý nghĩa quan trọng đối với đà tăng trưởng của làn sóng Hallyu Hàn Quốc. Ảnh: Saigoneer 

Với chủ đề “Làn sóng văn hóa Hàn Quốc và ASEAN”. Khoảng 30 đại diện cấp cao từ các tổ chức truyền thông hàng đầu của các quốc gia Đông Nam Á và Hàn Quốc, cũng như chính phủ, giới hàn lâm và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng nhau tham gia buổi họp nhằm thảo luận về cách thức mở rộng làn sóng văn hóa thông qua quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi tại Diễn đàn truyền thống ASEAN – Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Lee Hyuk cho biết làn sóng Hallyu Hàn Quốc - hiện tượng văn hóa đại chúng của Hàn Quốc nhận được sự ưa chuộng của người hâm mô, đặt trọng tâm vào tầng lớp thanh niên trẻ tuổi trên khắp thế giới (hay còn gọi là làn sóng thần tượng) đã trở thành trụ cột quan trọng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai bên. Trong đó, khối ASEAN có ý nghĩa quan trọng đối với đà tăng trưởng của làn sóng Hallyu. Đây là thị trường lớn thứ 2 về âm nhạc và chương trình phát sóng của Hàn Quốc, với doanh thu lên đến 86 triệu USD trong năm 2016.

Phân tích những lợi ích kinh tế do Hallyu mang lại và những hỗ trợ tăng trưởng trong quyền lực mềm của đất nước, đã đến lúc chúng ta thảo luận về cộng đồng văn hóa xuyên quốc gia, trong đó tập trung chủ yếu vào làn sóng Hallyu, Giáo sư tại Đại học Seoul Aaron Won-ho khẳng định.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu cũng tập trung tìm hiểu và đưa ra những cách thức khả thi để truyền bá văn hóa ASEAN ở Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top