ClockChủ Nhật, 08/03/2020 07:07

Tặng quà cho mình

TTH - “Tại sao không tự tặng quà cho chính mình?”. Câu hỏi ấy được chính những người phụ nữ đặt ra, rồi họ tự chi một khoản để có món quà cho bản thân trong ngày 8/3 hoặc những ngày lễ khác.

Hoa mà chẳng phải hoa

Với nhiều bạn nữ, tự chọn và tặng cho bản thân một món quà trong các dịp lễ, đặc biệt như 8/3 gần đây trở thành một phong cách

“Trước khi ai đó nói lời yêu thương tôi, tôi phải tự nói lời yêu thương với chính mình dù bất cứ khi nào, ở đâu”, Trần Hương Giang (28 tuổi, TP. Huế) đã chia sẻ như thế trước không khí của ngày 8/3. Hương Giang kể, dù đã có người yêu và chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân nhưng bạn tâm niệm luôn “trân trọng bản thân mình”. Thế nên, Giang thường tự tặng quà cho bản thân mình không chỉ trong những dịp đặc biệt mà kể cả khi bản thân cảm thấy không vui hoặc gặp những bất ổn trong cuộc sống. Có năm, cô tự mua cho mình một vòng đeo tay bằng vàng, có khi đãi bản thân một chuyến đi xa, và năm nay là vé spa “xịn” để thư giãn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Giang kể, nhiều người thoạt đầu nghe vậy nghĩ rằng cô ích kỷ, kể cả chồng sắp cưới. Nhưng khi hiểu ra được suy nghĩ “nếu không yêu bản thân mình trước thì khó có thể yêu thương người khác” thì nhiều người mới ủng hộ. “Khi mọi người ủng hộ tôi, họ cũng làm theo. Và tôi nghĩ rằng, phụ nữ muốn hạnh phúc trước hết phải tự kiến tạo điều đó cho mình”, Giang chia sẻ.

Nhiều bạn nữ tâm niệm, món quà tự tặng bản thân là cách làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa

Với Thanh Tuyền (28 tuổi, giáo viên tiếng Anh), kế hoạch tự tặng quà cho bản thân năm nay bằng một chuyến đi du lịch cùng với mẹ. Tuyền kể, thay vì mọi năm dịp này sẽ xin nghỉ phép để đưa mẹ đi chơi ở một nước nằm trong khối Đông Nam Á, nhưng kế hoạch đi nước ngoài năm nay bất thành bởi ảnh hưởng của COVID-19, nên chuyển sang đi trong nước.

“Mình và mẹ sẽ đi Đà Lạt để thay đổi không khí, tận hưởng một chút thơ mộng của tuổi trẻ và quan trọng hơn là dành thời gian để ở bên người phụ nữ mà mình yêu quý nhất”, Tuyền chia sẻ và cho biết, mọi kế hoạch đã chuẩn bị sẵn sàng với chuyến đi 3 ngày.

Khi hỏi về người yêu của mình, Tuyền không ngại trả lời rằng, có rất nhiều ngày để hai người tặng hoa quà, chia sẻ cho nhau. Vì thế, muốn dành riêng ngày 8/3 để “tĩnh lặng” cho bản thân và dành thời gian cho mẹ. “Ban đầu người yêu mình có vẻ bất ngờ, nhưng khi hiểu suy nghĩ của mình, anh ấy rất ủng hộ”, Tuyền nói.

Tự tặng bản thân một chuyến du lịch trong ngày 8/3 cũng là một lựa chọn thú vị

Cũng như Giang và Tuyền, thế hệ phụ nữ trẻ giờ đây đã có suy nghĩ cởi mở, không còn… trông chờ vào một món quà từ ai đó vào những dịp lễ như 8/3. Thay vào đó, họ biết tự yêu thương bản thân, tự lên kế hoạch tặng quà cho chính mình. “Mình cảm nhận được sự hạnh phúc do mình tạo nên. Bởi món quà tự mình mua tặng mình cũng ý nghĩa không kém những món quà mà ai đó tặng” – Nguyễn Quỳnh Nhi (24 tuổi, TP. Huế) khẳng định. Đây là năm thứ 3, cô gái này “tự thưởng” cho mình vào những dịp lễ liên quan đến giới của mình. Khi thì thỏi son, khi một bó hoa, khi thì chiếc váy…

Cứ như thế, đến bây giờ Nhi đã có một “bộ sưu tập” các món quà tự tặng cho mình mà theo như cô nói, rất hài lòng, ưng ý bởi vừa hợp túi tiền, vừa thấy cuộc sống thật đáng yêu. “Mình hy vọng rằng, sau này khi có người yêu, hy vọng bạn trai sẽ hiểu sở thích này của mình. Đó cũng là cách làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn”, Nhi tâm sự, và nói thêm 8/3 năm nay đã đặt cho mình một đôi giày thể thao.

Bài: NHẬT MINH - Ảnh: T.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Return to top