ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:47

Tăng số người đi xuất khẩu lao động

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trong buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) sáng 31/10, để soát xét công tác năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Gắn với nhu cầuHỗ trợ lao động thất nghiệp chuyển đổi nghề

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm việc với Sở LĐ-TB&XH

Trong 10 tháng qua, ngành LĐ-TB&XH đã giải quyết việc làm mới cho 13.988 lao động, trong đó xuất khẩu lao động (XKLĐ) gần 800 người (vượt 60% kế hoạch), ước cả năm giải quyết việc làm mới cho trên 16.000 lao động; giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 5.389 người đăng ký với tổng số tiền trên 62,7 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm, có trên 3.000 hộ thoát nghèo.

Về công tác thực hiện chính sách đối với người có công, đã giải quyết kịp thời trên 4.600 hồ sơ hưởng chính sách người có công, nâng cấp các công trình nghĩa trang liệt sĩ với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng…

Năm 2019, ngành LĐ-TB&XH phấn đấu tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đạt các chỉ tiêu: Tiếp tục duy trì tỷ lệ người lao động không có việc làm ở khu vực thành thị dưới 2% và tỷ lệ sử dụng thời gian lao động ở khu vực nông thôn 85%; giải quyết việc làm mới cho 16 nghìn người, tỷ lệ lao động qua đào tạo 64%, giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,7%...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao những kết quả ngành LĐ-TB&XH đạt được trong 10 tháng đầu năm, nhất là việc đẩy mạnh công tác XKLĐ. Đồng thời lưu ý, ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều người đi XKLĐ, bởi đây là giải pháp hữu hiệu để giảm nghèo, thay đổi cuộc sống người dân; bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, nhất là bảo hiểm xã hội; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách với các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công; cùng với các ngành có những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng đuối nước, bạo hành trẻ em; quan tâm hơn công tác dạy nghề, phòng chống tệ nạn xã hội…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top