ClockThứ Tư, 20/07/2016 20:27

Tạo mọi điều kiện, cùng ngư dân khôi phục kinh tế biển

TTH - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Phú Vang, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức ngày 20/7 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trong khoảng thời gian trên, hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng ở Phú Vang đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; riêng giá trị sản xuất ngành dịch vụ giảm 10,6 % và ngư nghiệp giảm 23,2 % so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do sự cố môi trường biển ảnh hưởng lớn đến doanh thu ngành du lịch, nhất là dịch vụ du lịch biển và đầm phá của huyện.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao kết quả đạt được của địa phương, đồng thời chỉ rõ những khó khăn của huyện Phú Vang là khó khăn chung của các địa phương miền Trung; vì vậy, huyện cần tập trung tạo mọi điều kiện, cùng ngư dân khôi phục kinh tế biển; đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới...

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
“Mạnh về biển, giàu từ biển”

Đó là mục tiêu được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh khi trao đổi về nỗ lực của tỉnh trong việc tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trong thời gian tới; trong đó, chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

“Mạnh về biển, giàu từ biển”
Return to top