ClockThứ Bảy, 31/08/2019 15:33

Tập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơi

TTH.VN - Tập đoàn Toyota Motor Thái Lan đã mở một nhà máy quản lý vòng đời bình điện ô tô ở Chachoengsao, cơ sở ở nước ngoài đầu tiên bên ngoài Nhật Bản, để lưu chuyển bình điện của những chiếc xe ô tô hybrid được bán tại thị trường Thái Lan.

Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản thúc đẩy tầm nhìn hợp tác văn hóa"Sức khỏe" kinh tế Anh yếu nhất kể từ tháng 9/2012Ông Trump kiếm thêm cho Mỹ 7 tỉ đô hàng vào NhậtNhật Bản cho phép bán tín chỉ carbon thừa từ các hộ gia đìnhHàn Quốc sẽ giảm thiểu rủi ro kinh tế từ căng thẳng với Nhật Bản

Các công nhân nhà máy TTK Logistics Thái Lan thực hành sơ đồ 3R để lưu chuyển và quản lý bình điện hybrid. Ảnh: The Bangkok Post.

Nhà máy mới hình thành dựa trên sự hợp tác của các công ty con và chi nhánh của Toyota, bao gồm Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM), Toyota Motor Asia-Pacific, Toyota Tsusho Thái Lan, Denso Thái Lan và Công ty quản lý rác thải Siam.

Cơ sở này được điều hành bởi công ty TTK Logistics Thái Lan, một công ty con của Toyota Tsusho, và nằm liền kề với nhà máy lắp ráp xe và bình điện của Toyota tại Chachoengsao.

Ông Ninnart Chaithirapinyo, Chủ tịch Toyota Motor Thái Lan, cho biết cơ sở này sẽ hỗ trợ địa phương phát triển doanh số bán xe hybrid.

Ô tô hybrid là loại xe có công nghệ thấp nhất của dòng xe điện, trong đó bình điện cần được lưu chuyển và quản lý theo sơ đồ 3R (tân trang, tái sử dụng và tái chế).

Ông Ninnart cho biết nhà máy sẽ có khả năng kiểm tra chẩn đoán nhanh chóng 10.000 bình điện mỗi năm và tái chế 20.000 bình điện mỗi năm.

“Cơ sở này sẽ phục vụ không chỉ những chiếc xe hybrid của Toyota, mà cả bình điện từ các thương hiệu và thiết bị điện khác”, ông Ninnart nói. “Chúng tôi đang đàm phán với các công ty liên quan để cung cấp dịch vụ của chúng tôi”.

Sau quá trình chẩn đoán nhanh, các mô-đun hiệu suất cao sẽ được lắp ráp lại và được bán dưới dạng bình điện được tân trang để thay thế với giá chỉ bằng một phần ba bình mới.

Các mô-đun có hiệu suất vừa phải vẫn còn khả năng tích điện sẽ được tái sử dụng để lưu trữ năng lượng dự trữ và cung cấp năng lượng cho các tòa nhà, nhà máy và trạm sạc điện.

Các mô-đun hiệu suất thấp, kể cả các loại bình điện hydrid kim loại niken và bình điện lithium-ion, sẽ được gửi đi tái chế sau đó vận chuyển trở lại Nhật Bản để sản xuất bình điện hybrid mới.

Toyota đã chi 19 tỷ baht cho hoạt động sản xuất xe hybrid ở Thái Lan, với kế hoạch lắp ráp 7.000 xe hybrid mỗi năm, sản xuất 70.000 bình điện và sản xuất 9,1 triệu bộ phận khác tại nhà máy Gateway ở Chachoengsao.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top