ClockThứ Sáu, 15/05/2020 17:34

Tập trung chăm do đời sống cho đoàn viên, người lao động trong “Tháng công nhân”

TTH.VN - Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2020.

Ba doanh nghiệp tham gia Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2020Hỗ trợ 22 “Mái ấm Công đoàn” trong Tháng Công nhânHướng dẫn thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19Khánh thành “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Các trường mầm non trên địa bàn thành phố cùng ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm

“Tháng công nhân” và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm nay, LĐLĐ thành phố tập trung vào 14 nội dung, gồm: nâng cao đời sống và thu nhập cho đoàn viên, người lao động; tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ thành phố đã trao 1 phần quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động, 2 suất học bổng cho học sinh là con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 2  “Mái ấm Công đoàn”.

Nổi bật, LĐLĐ thành phố công bố quyết định thành lập 2 công đoàn cơ sở và ra mắt thành lập Câu lạc bộ Chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh với 16 thành viên. Bên cạnh đó, 3 bản thỏa ước lao động tập thể nhóm của 6 trường mầm non tư thục, 2 doanh nghiệp vệ sinh công nghiệp và 4 doanh nghiệp xây dựng cũng được tiến hành ký kết.

Dịp này, LĐLĐ thành phố cũng tiến hành ký kết Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” năm 2020 với 10 doanh nghiệp trên địa bàn, với cam kết mang lại các dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên, người lao động như bán hàng giảm giá, khám bệnh miễn phí…


Những phần quà góp phần tạo động lực để các đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn

*Chiều 15/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TX. Hương Thủy tổ chức trao 61 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các đoàn viên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và 1 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng dành cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra, LĐLĐ TX. Hương Thủy đã trao 4,6 tạ gạo cho Công ty Minh Anh đóng trên địa bàn phường Phú Bài. Số gạo này sẽ được phân bổ cho các công nhân của công ty nghỉ việc không lương do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 8/5, LĐLĐ TX. Hương Thủy đã hỗ trợ 126 đoàn viên là giáo viên hợp đồng, nhân viên cấp dưỡng các trường mầm non và công nhân tạm thời nghỉ việc không lương do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, mỗi người 1 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn ngân sách của LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thị xã.

Tin, ảnh: Minh Nguyên- Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top