ClockThứ Năm, 25/08/2022 19:20

Tập trung xây dựng và nâng cao năng lực thiết chế y tế

TTH.VN - Chiều 25/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi gặp mặt, nói chuyện, trao đổi với gần 1.000 cán bộ, công chức, y bác sĩ, lãnh đạo ngành y tế toàn tỉnh.

Không được lạm dụng dịch vụ trong điều trị hậu COVID-19Phụng sự chính là tu tậpXây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam ÁTham quan mô hình “Nhà trung chuyển” tại HuếGóp sức để xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nướcChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19Xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước

Sớm hình thành trung tâm y tế chuyên sâu 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 

Mở đầu buổi nói chuyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trân trọng biểu dương, tri ân những nỗ lực, cống hiến của ngành y tế của tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân; đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thông tin, Nghị quyết 54 của Bộ chính trị với mục tiêu, tầm nhìn đến năm 2030, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; Đảng bộ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị vững mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đạt mức cao.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy phát triển, nhất là tư duy về phát triển bền vững, về bảo tồn và phát huy các giá trị di sản; tư duy về phát huy tối đa, hiệu quả các lợi thế, tiềm năng riêng có, từ đó tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động ở tất cả các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, cộng đồng dân cư và doanh nghiệp về mô hình và phương thức phát triển đặc sắc của Thừa Thiên Huế. Trong đó, có việc tập trung xây dựng và nâng cao năng lực các thiết chế y tế trên địa bàn để trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước.

“Phát triển Bệnh viện Trung ương Huế, cùng với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế. Phát triển Trường đại học Y Dược Huế theo mô hình "Trường - Viện" cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế. Xây dựng Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm miền Trung và tổ hợp y tế công nghệ cao phục vụ khám, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm y tế và kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ theo tiêu chuẩn quốc tế”- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh về mục tiêu phát triển lĩnh vực y tế trong thời gian tới.

Thu hút nhân lực có trọng tâm, trọng điểm

Buổi gặp gỡ, nói chuyện có gần 1.000 cán bộ ngành y trên toàn tỉnh 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, hiện Tỉnh ủy đã ban hành chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực có trọng tâm, trọng điểm, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành, lĩnh vực có lợi thế, trong đó có lĩnh vực y tế đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong bối cảnh mới, nhất là yêu cầu về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư.

Riêng lĩnh vực y tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng thành tựu hiện đại trong khám chữa bệnh và phát triển trung tâm y tế chuyên sâu. Hoàn thiện mạng lưới y tế trên địa bàn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, dự phòng của bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Gắn kết chặt chẽ giữa phát triển y tế với phát triển kinh tế du lịch. Xây dựng tổ hợp công nghệ cao phục vụ khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm y tế kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành y tế tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân, công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19 trong thời gian qua. Đồng thời, làm tốt công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chuyển đổi số trong y tế, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành. Đặc biệt, lãnh đạo ngành y tế phải thường xuyên quan tâm theo dõi hoàn cảnh từng cán bộ, công chức, viên chức của ngành, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ, động viên trong cuộc sống và biểu dương khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có thành tích trong công tác.

Muốn làm được điều này, theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, ngành y tế cần tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn ngành, quyết tâm bứt phá để phát triển toàn diện ngành y tế đúng theo quan điểm, mục tiêu của Bộ Chính trị đã đề ra. Cụ thể hóa đầy đủ, toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra; đồng thời, lựa chọn những mục tiêu, khâu đột phá của ngành y tế để tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhằm đạt kết quả cao nhất.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top