ClockThứ Bảy, 21/10/2017 07:20

Thái Lan bắt tay vào “cuộc chiến với đường”

TTH.VN - Thái Lan vừa áp dụng mức thuế đối với đường, có khả năng tác động đến 9 triệu USD giá trị xuất khẩu đồ uống của Mỹ, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 20/10.

Thái Lan xem xét thu phí đường bộ phương tiện đi qua biên giớiAnh đề xuất đánh thuế xâm phạm trực tuyến đối với Facebook, Twitter và các mạng xã hội khácNhật Bản mở rộng danh mục miễn thuế hàng nội địa cho khách du lịchNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh

Các loại đồ uống ngọt khác nhau. Ảnh: AFP

Chính phủ Thái Lan áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đầu tiên đối với đường trong đồ uống nhằm giảm tiêu dùng, báo cáo được công bố trên trang web của USDA cho hay, trích dẫn ước tính về những tác động tiềm tàng đối với các nhà sản xuất Mỹ như PepsiCo Inc, Coca-Cola Co và Dr Pepper Snapple Group Inc.

Trong khi đó, Chính phủ các quốc gia trên thế giới cũng đang cân nhắc việc đưa ra các loại thuế đánh vào đồ uống có đường để ngăn ngừa các căn bệnh, bao gồm tiểu đường và béo phì. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủng hộ các khoản thuế và cho biết vào đầu tháng này rằng, béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên tăng vọt gấp 10 lần trong 40 năm.

Hồi tháng trước, Thái Lan tiến đến mức thuế đối với đường trong số các loại thuế tiêu thụ đặc biệt khác đối với hàng hoá, bao gồm một số loại đồ uống có cồn và thuốc lá, dự kiến ​​sẽ thu khoản thuế lên đến 12 tỷ baht (tương đương 360 triệu USD).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top