ClockChủ Nhật, 03/06/2018 07:03

Thái Lan: Cá voi chết do nuốt 80 túi nhựa

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 2/6 đưa tin, một con cá voi đã chết vừa được tìm thấy tại khu vực bờ biển phía nam Thái Lan sau khi nuốt hơn 80 túi nhựa.

EU cấm toàn bộ sản phẩm nhựa sử dụng một lầnMalaysia cấm sử dụng túi nylon trên toàn quốcNhật Bản lập chiến lược cắt giảm chất thải nhựaAnh đề xuất thuế mới để xóa sổ nhựa không thể tái chếBáo động vụn nhựa trong băng Bắc CựcNâng cao nhận thức về hành tinh nhân Ngày Trái đất

Túi nhựa được tìm thấy trong ruột cá voi. Ảnh: CNA

Hãng tin CNA ngày 2/6 đưa tin, một cá thể cá voi hoa tiêu đực nhỏ đã chết vừa được tìm thấy tại khu vực bờ biển phía nam Thái Lan, cụ thể là tại một con kênh gần biên giới với Malaysia sau khi nuốt hơn 80 túi nhựa.

Khám nghiệm tử thi tìm thấy có khoảng 80 túi nhựa nặng gần 8kg trong ruột chú cá này. Trong quá trình cứu chữa trước khi chết, cá voi đã nôn ra 5 túi, nhưng vẫn không thể sống sót.

Thon Thamrongnawasawat, nhà sinh vật biển, giảng viên tại Đại học Kasetsart cho biết những chiếc túi nhựa là tác nhân khiến con cá không thể ăn bất cứ thứ thức ăn nào để lấy dinh dưỡng.

Được biết, Thái Lan là một trong số những quốc gia tiêu thụ túi nhựa nhiều nhất trên thế giới. Hậu quả về lâu dài là những sản phẩm nhựa không thể phân hủy đã giết chết hàng trăm sinh vật biển sinh sống gần các bãi biển nổi tiếng của nước này mỗi năm.

Sự việc đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ đối với dân cư mạng Thái Lan. Một người dân đã viết: “Tôi rất buồn khi những cá thể động vật vô tội đã phải chịu ảnh hưởng từ những hành động sai trái của con người”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top