ClockThứ Hai, 28/03/2016 20:11

Thái Lan làm mưa nhân tạo ứng phó với hạn hán

TTH - Theo tin từ Dailymail ngày 28/3, trung tâm mưa nhân tạo Hoàng gia Thái Lan vừa điều động nhiều máy bay để thực hiện chiến dịch tạo mưa trên khắp đất nước.

Một chiếc máy bay phun hóa chất vào các đám mây ở thành phố Nakhon Sawan, Thái Lan. Ảnh: AFP 

“Bước đầu tiên là tạo ra những đám mây bằng cách phun muối bột. Sau đó, chúng tôi trộn canxi clorua và oxit canxi rồi phun hỗn hợp này vào những đám mây mang theo độ ẩm để làm chúng lớn hơn. Chúng tôi tiếp tục phun nước đá bên dưới các đám mây để tạo mưa nhanh hơn”, ông Wiraphon Sudchada, một nhà khoa học thuộc trung tâm mưa nhân tạo Hoàng gia Thái Lan cho hay.

Được biết, Thái Lan đang phải đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, với 22 trong số 76 tỉnh thành bị ảnh hưởng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top