ClockThứ Hai, 22/04/2013 13:47

Tham gia xây dựng thương hiệu cho sản phẩm

TTH - Từ lâu, xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền) nổi tiếng với nghề làm chả da. Mỗi dịp Tết đến, nhiều nơi đã tìm về vùng quê này đặt hàng dùng hoặc để làm quà. Cũng vì sản phẩm nơi đây có tiếng nên có hộ sản xuất những nơi khác vẫn quảng cáo rằng đó là sản phẩm của Quảng Thành.

Năm 2012, theo đề nghị của Hội LHPN Quảng Thành và một số ngành liên quan, UBND huyện Quảng Điền có công văn đề nghị và được UBND tỉnh đồng ý cho phép Hội LHPN xã sử dụng địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể cho “Chả da Quảng Thành”. Theo chị Nguyễn Thị Dạ Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã, việc đăng ký nhãn hiệu đang bắt đầu và dù mất nhiều thời gian, nhưng trong năm 2013 Hội sẽ quyết tâm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của quê hương, góp phần tạo dựng uy tín, đưa sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường; đồng thời, tạo công ăn việc làm ổn định cho một số phụ nữ ở địa phương.

Nón lá Mỹ Lam (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) đã được đăng ký chỉ dẫn địa lý

Chị Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm, trước đó, một số tổ chức Hội LHPN trên địa bàn tỉnh cũng rất mạnh dạn vận động chị em xây dựng thương hiệu, đăng ký chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm hàng hoá ở cơ sở mình sản suất, nhờ vậy mới có những thương hiệu “Nước mắm Đảnh Vân”, “Nón lá Mỹ Lam”... Qua tìm hiểu của chúng tôi, một vài cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ cũng tự nghiên cứu, triển khai đăng ký xây dựng thương hiệu và kết quả là công tác quảng bá, chất lượng sản phẩm hàng hoá, doanh thu của họ của ngày càng tốt hơn, số lao động nữ được giải quyết việc làm tăng lên...

Hiện có không ít phụ nữ đang đeo đuổi ngành nghề truyền thống ở các địa phương. Dưới bàn tay khéo léo của các chị, không ít sản phẩm, nhất là các sản phẩm chế biến thực phẩm được nhiều người đón nhận. Vì vậy, chính quyền địa phương, đặc biệt là các cấp Hội phụ nữ bên cạnh tạo điều kiện về nguồn vốn, tập huấn kỹ thuật cần quan tâm thêm đến việc hướng dẫn xây dựng thương hiệu ở một số ngành nghề mà nhiều phụ nữ đang gắn bó và được xã hội đón nhận.

BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top