ClockThứ Bảy, 16/04/2022 07:15

Tháo dỡ, thay thế bảng tuyên truyền, cổ động chưa đúng quy định tại phường Hương Xuân

TTH - Sau bài viết của Báo Thừa Thiên Huế về việc “Phường Hương Xuân chưa tiếp thu đầy đủ ý kiến phản ánh của người dân” đối với 2 bảng tuyên truyền, cổ động có diện tích quảng cáo vượt quá giới hạn cho phép, địa phương đã cho tháo dỡ để thay thế bằng bảng tuyên truyền mới.

Phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà): Chưa tiếp thu đầy đủ ý kiến phản ánh của người dânBảng tuyên truyền không đúng quy định của phường Hương Xuân

Bảng tuyên truyền, cổ động trước trụ sở UBND phường Hương Xuân sau khi thay mới

Sau khi có phản ánh của người dân về việc bảng tuyên truyền, cổ động của Đảng bộ, chính quyền phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà có đưa quảng cáo (chiếm 1/3 diện tích) trên bảng khẩu hiệu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Báo Thừa Thiên Huế số 8429 ra ngày 25/1/2022 có bài viết phản ánh vấn đề này.

Theo ông Trần Viết Xuân, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân, hàng năm, kinh phí cho hoạt động tuyên truyền, cổ động như pano, áp phích, băng rôn và các hoạt động văn hóa, thể dục – thể thao khác là rất lớn nên phường phối hợp với các đơn vị khác làm, giảm bớt một phần kinh phí.

Việc đặt 3 bảng tại các địa điểm (UBND phường, trường mầm non và trường tiểu học) đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng phường Hương Xuân trong chặng đường tương lai. Tuy nhiên, sử dụng một phần diện tích bảng tuyên truyền, cổ động vào việc quảng cáo cho các sản phẩm của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phần nào mất đi ý nghĩa của bảng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị. Trong đó, phần quảng cáo vượt quy định cho phép của UBND tỉnh tại Quyết định số 47/2020/QĐ-UBND (chiếm từ 25-30% diện tích).

Quyết định số 47/2020/QĐ-UBND ngày 25/8/2020 của UBND tỉnh quy định thực hiện hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh nêu rõ: “Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng tuyên truyền”.

Sau bài viết phản ánh, dịp Tết Nhâm Dần 2022, phường Hương Xuân đã cho làm lại bảng tuyên truyền, cổ động nằm bên ngoài trụ sở HĐND - UBND phường, trên tuyến Quốc lộ 1A (1 trong 3 bảng lớn được dựng trên địa bàn phường) với hoàn toàn nội dung của phường. 

Mới đây (ngày 12/4/2022), Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục có bài viết “Phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà): Chưa tiếp thu đầy đủ ý kiến phản ánh của người dân” về việc vẫn còn 2 bảng tuyên truyền, cổ động sai quy định chưa được sửa chữa, thay thế (2 bảng này được đặt ở Trường mầm non Hương Xuân và Trường tiểu học số 2 Hương Xuân).

Tại buổi làm việc với lãnh đạo phường Hương Xuân sáng 14/4, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân - Nguyễn Thị Thu Phương thông tin, ngày 13/4, UBND phường đã cho tháo dỡ 2 bảng tuyên truyền, cổ động tại 2 điểm trường nói trên.

Bà Phương bày tỏ: Qua phản ánh của người dân và trên Báo Thừa Thiên Huế, phường đã tiếp thu để điều chỉnh và đã chủ động khắc phục tháo dỡ, làm lại pano ở trước UBND phường (riêng 2 pano trước Trường TH số 2 và Mầm non Hương Xuân chưa khắc phục kịp).

“Ngay sau bài viết, ngày 12/4, chúng tôi đã cho tháo dỡ 2 pano này và bên phía doanh nghiệp (Viettel Thừa Thiên Huế) đã rất nhiệt tình, chủ động trong việc phối hợp cùng UBND phường để thực hiện”, bà Xuân nói.

“Chúng tôi nhìn nhận mình có thiếu sót, chậm trong việc xử lý. Phường xin rút kinh nghiệm và đã cho khắc phục. Quá trình triển khai thực hiện chúng tôi theo quy định để làm, nội dung thông tin tuyên truyền của pano với nội dung “Cán bộ và Nhân dân phường Hương Xuân quyết tâm thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị” và “Đảng bộ và Nhân dân Hương Xuân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025” sẽ được giữ nguyên và ngày 15/4 phường sẽ cho dựng lại pano tuyên truyền mới”, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân thông tin.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, thống kê lại danh mục các vị trí hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn bị phá dỡ gây mất an toàn và phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng ban, lực lượng công an cấp xã phối hợp điều tra, xác minh, đề xuất phương án xử lý đối với từng hành vi, tổ chức, cá nhân vi phạm.

Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền

Hội thảo “Tăng cường sự phối hợp đa phương trong việc ngưng, hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền” diễn ra ngày 11/8 thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, y sĩ lương y y học cổ truyền đến từ trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; Trường CĐ Y Dược Huế, Hội Đông y tỉnh, Hội Châm cứu…

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền
Return to top