ClockChủ Nhật, 11/11/2018 14:58

Thắt chặt nhập cư, người di cư vẫn đổ về bên giới Mỹ

Hàng trăm người di cư từ các nước Trung Mỹ ngày 10/11 đã tiếp tục tiến về phía Bắc qua Mexico để tới biên giới Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Trump tiếp tục siết chặt các quy định nhập cưTổng thống Mỹ vận động tranh cử giữa kỳ trong chặng đua nước rútÔng Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cưTổng thống Trump tiết lộ kế hoạch giải quyết khủng hoảng nhập cưMỹ cân nhắc giải pháp mới nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp

Đoàn người vẫn tiếp tục di chuyển bất chấp việc Tổng thống Donald Trump trước đó đã ký lệnh ngừng cấp phép tị nạn cho người vượt biên trái phép vào Mỹ.

Người di cư sang Mỹ. Ảnh: Americas Quarterly
Đoàn người di cư, chủ yếu từ Honduras tiếp tục di chuyển lên phía Bắc hướng về biên giới Mỹ sau khi nghỉ chân 4 ngày tại Thành phố Mexico. Những người di cư cho biết họ sẽ xin tị nạn ở Mỹ và sẽ không quay trở về do tình trạng bạo lực trong nước.

Tổng thống Trump ngày 9/11 đã ký một lệnh nhằm ngừng cấp phép tị nạn cho những người vượt biên trái phép. Động thái này gần như chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối về mặt pháp lý từ các bên đối lập. Lệnh này yêu cầu những người muốn vào Mỹ phải tới các cửa khẩu để phía Mỹ để đủ điều kiện xin tị nạn.

Lệnh hành pháp do ông Trump thông qua sẽ kéo dài trong 90 ngày hoặc cho tới khi Mỹ và Mexico đạt được thỏa thuận “nước thứ 3 an toàn”. Trong thời gian đó, các quan chức Mỹ sẽ thảo luận với phía Mexico tìm cách giải quyết dòng người tị nạn đi qua quốc gia này để tới được biên giới với Mỹ.

Trước cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Trump đã nhiều lần nêu ý kiến về dòng người di cư từ Trung Mỹ. Ông đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp trong hành động của những người xin tị nạn tại biên giới Mỹ, cho rằng đây là hậu quả của việc “lạm dụng tràn lan” chính sách nhập cư.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top