Thế giới

Du lịch châu Á đang phục hồi, song rủi ro vẫn còn

ClockThứ Ba, 20/07/2021 07:42
TTH.VN - William Heinecke, Giám đốc điều hành của Minor International, công ty điều hành một chuỗi hơn 530 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ trên toàn toàn thế giới chỉ ra rằng, các điểm nóng du lịch như Phuket (Thái Lan) hiện đang mở cửa chào đón du khách quốc tế mà không phải tiến hành cách ly. Các điểm du lịch khác như Koh Samui cũng đang tiến hành theo các quy định mới này.

Châu Á: Du lịch hàng không có thể mất 3 năm để phục hồi từ COVID-19ADB: Cần chính sách đúng đắn để hồi sinh du lịch ở châu Á-Thái Bình DươngUNWTO: 1/3 điểm đến du lịch vẫn hoàn toàn đóng cửa với du khách quốc tếChâu Á đang dẫn đầu về phục hồi ngành du lịchHơn 60% châu Á vẫn đóng cửa với khách du lịch, so với 17% châu Âu

Du lịch châu Á đang phục hồi, song rủi ro vẫn còn. Ảnh minh họa: ZingNews/Nhân dân Điện tử

Cụ thể, gần đây, chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch “sandbox” cho Phuket, theo đó từ ngày 1/7, hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này sẽ mở cửa, tiếp nhận không cần cách ly đối với cả du khách Thái Lan và du khách nước ngoài đã tiêm chủng vaccine COVID-19. Koh Samui, hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan cũng triển khai quy mắc mới tương tự từ ngày 15/7.

Du khách có thể tự do di chuyển qua lại giữa hai hòn đảo và rời đến thành phố khác ở Thái Lan sau khi lưu trú ở Phuket hoặc Koh Samui trong 14 ngày.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy kết quả của sandbox, với Phuket đã hoạt động hiệu quả từ ngày 1/7”. Trong đó hòn đảo du lịch này chứng kiến số lượng du khách tăng lên mỗi ngày.

Giám đốc William Heinecker cho biết, ông cũng nhìn thấy sự phục hồi mạnh mẽ ở thị trường châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc, đồng thời chỉ ra rằng một số khu vực đã trở lại mức tăng trưởng tiền COVID-19, hoặc cao hơn.

Các khách sạn của Minor International cũng đang nhận thấy nhu cầu đặt phòng của du khách, trong đó các hạng phòng có giá cao hơn, như biệt thự, phòng suit và phòng hạng sang được đặt trước cả các hạng phòng thường.

“Ở châu Âu, nơi chúng tôi vừa hoạt động trở lại, nhu cầu của du khách rất mạnh. Chúng tôi nhận thấy sự phục hồi rất ổn định kể từ tháng 1 cả ở các chi nhánh tại Trung Đông. Thậm chí chúng tôi có nhiều chi nhánh ở một số quốc gia trên thế giới đã đạt mức phát triển tiền COVID-19 hoặc cao hơn”.

Ông Heinecke cũng ghi nhận sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng khi du lịch trong thời đại dịch. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm rằng công ty của ông đang tận dụng lợi thế này bằng cách cung cấp thêm nhiều dịch vụ, chương trình liên quan đến sức khỏe.

Giữa lúc nhu cầu về du lịch đang tăng trở lại ở nhiều nơi trên thế giới với mức độ phục hồi mạnh mẽ, tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 ở châu Á vẫn là một vấn đề đáng lo ngại do những thách thức phát sinh trong việc sản xuất vaccine. Cần phải nhìn nhận rõ rằng, sự sẵn có của vaccine rất quan trọng. “Vaccine sẵn có để tiêm chủng càng nhiều, khả năng xã hội chịu sự phong tỏa lại càng ít”, Giám đốc William Heinecke khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Return to top