ClockChủ Nhật, 01/07/2018 19:23

Anh tăng thuế thu nhập để giải quyết khủng hoảng của hệ thống NHS

TTH - Theo kết quả khảo sát mới nhất của khu vực chính quyền địa phương (LGA) cho thấy, ước tính có hơn một nửa - tương ứng với 58% các quan chức Anh thống nhất tăng thuế thu nhập để giải quyết khủng hoảng trong hệ thống chăm sóc xã hội (NHS).

Ngoài ra, cũng có đến 87% dân số Anh khẳng định chính quyền nước này cần phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các trung tâm bảo trợ để giảm bớt áp lực trong ngành.

Trước sự đồng lòng của người dân và các cấp lãnh đạo, Ban phúc lợi cộng đồng thuộc quản lý của LGA cho biết : “Động thái bỏ phiếu khảo sát này thể hiện công dân Anh hoàn toàn tự hào về hệ thống NHS của quốc gia và đều mong muốn cải thiện mức tài trợ, bất chấp phải tăng thuế thu nhập”.

Hiện kế hoạch chi tiết vẫn đang được triển khai bàn bạc. Dự kiến chính sách này sẽ không chỉ hỗ trợ các trung tâm giải quyết khó khăn về tài chính, mà còn góp phần ngăn chặn nguy cơ tái khủng hoảng và tạo dựng niềm tin đối với công dân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, Korea Rehald & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top