ClockThứ Sáu, 06/05/2016 14:25

Báo chí Nhật Bản đưa tin chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nhật

Báo chí Nhật Bản dẫn lại quan điểm của Ngoại trưởng Kishida trong chuyến thăm Việt Nam, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Nhật Bản muốn hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp Việt NamNhật Bản có thể mời lãnh đạo Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh G7

Hôm nay (6/5), nhiều hãng truyền thông lớn như NHK, Kyodo, Mainichi, Jiji… đã thông tin về chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nhật Bản Fumimo Kishida, các cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các hãng tin này đều thông tin rằng tại các cuộc gặp hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề liên quan tới hợp tác song phương ở vấn đề an ninh biển.

Hãng tin Kyodo cho biết sau khi chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Kishida đã họp báo, thông báo kết quả các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam.

bao chi nhat ban dua tin chuyen tham viet nam cua ngoai truong nhat hinh 0
Ngoại trưởng Nhật Kishida. Ảnh: inquirer.
Liên quan tới câu hỏi về vấn đề Biển Đông mà Trung Quốc đang tăng cường quân sự hóa tại khu vực này, ông Kishida nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có chung nhận thức rằng việc đơn phương biến đổi hiện trạng khu vực Biển Đông là hành động đáng lo ngại của cả cộng đồng quốc tế, và việc phát đi thông điệp chung của ASEAN về vấn đề này là cực kỳ quan trọng”.

Liên quan tới việc Nhật Bản mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị mở rộng G7 tổ chức vào 2 ngày 26-27/5 tại Nhật Bản, ông Kishida cho rằng đây là dịp để Nhật Bản với tư cách là nước Chủ tịch G7 lắng nghe những đề xuất và mong muốn của Việt Nam, và những đề xuất có thể sẽ trở thành chương trình nghị sự tại Hội nghị mở rộng G7 lần này.

Hãng tin Jiji đưa thông tin, tối ngày 5/6, trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt NamPhạm Bình Minh, ông Kishida đã cho biết Nhật Bản mong muốn tiếp tục cung cấp một số lượng tàu thuyền đã qua sử dụng với mục đích tuần tra.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kiêm Bộ trưởng Ngoại giao đã đề nghị Nhật Bản cung cấp tàu thuyền mới cho Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong vấn đề an ninh hàng hải./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Return to top