ClockThứ Hai, 08/08/2016 19:13

Hàn Quốc: Tiêu thụ điện chạm mức cao kỷ lục do nắng nóng

TTH - Lượng điện năng tiêu thụ tại Hàn Quốc tăng mạnh vào lúc 15h00 ngày 8/8 trong bối cảnh nhiệt độ cao bất thường, đạt mức cao kỷ lục 83,7 triệu kW, vượt ngưỡng 82,9 triệu kW trước đó vào ngày 21/1 năm nay, tờ Yonhap đưa tin.

Một quan chức thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc giám sát tỷ lệ sử dụng điện của người dân ngày 8/8. Ảnh: Yonhap

Theo một quan chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nhu cầu tiêu thụ điện có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong tuần này và tuần tới, do người dân trở về nhà sau chuyến du lịch hè.

Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực kiềm chế việc sử dụng quá nhiều điện nhằm tiết kiệm năng lượng. Trong đó, các cửa hàng, nhà hàng và những cơ sở thương mại khác sẽ bị cấm mở cửa ra vào khi đang sử dụng điều hòa không khí.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới phải đối mặt với những đợt nắng nóng nguy hiểm hơn bao giờ hết, một số chuyên gia về nhiệt đang làm việc với giới chức ở nhiều thành phố, trải dài từ Miami (Mỹ) đến Melbourne (Australia) trong một cuộc chạy đua với thời gian để xoa dịu sự nóng bức ở các đô thị và ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong liên quan đến nhiệt.

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top