ClockThứ Năm, 08/09/2016 21:44

Cần tiếp cận đa ngành để đối phó gánh nặng kép về dinh dưỡng

TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi cách tiếp cận đa ngành, cùng sự tham gia của toàn bộ xã hội để giải quyết gánh nặng kép về dinh dưỡng, ảnh hưởng đến người dân trên khắp Đông Nam Á, nhất là phụ nữ và trẻ em gái.

Đại sứ thiện chí UNICEF Katy Perry đến thăm trạm y tế xã Phước Thắng, tỉnh Ninh Thuận, nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em suy dinh dưỡng. Ảnh: UNICEF

“Tình trạng dinh dưỡng hiện tại ở khu vực Đông Nam Á đặc trưng bởi tỷ lệ suy dinh dưỡng đang giảm dần và tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng nhanh chóng. Chính vì thế, chúng ta cần phải thực hiện những hành động đa ngành để giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất”, Giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á Poonam Khetrapal Singh cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 8/9.

Theo WHO, ước tính trên toàn Đông Nam Á có khoảng 60 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và 8,8 triệu trẻ em thừa cân. Đối với trẻ em gái vị thành niên, tình trạng suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến 24-47% trẻ em, trong khi 2-24% trẻ em thừa cân. Bên cạnh đó, tỷ lệ thừa cân hoặc béo phì ở phụ nữ trưởng thành giữ mức 18-30%.

Bà Singh nhấn mạnh, kết thúc gánh nặng kép về dinh dưỡng là một phần quan trọng của Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UNnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

TIN MỚI

Return to top