ClockThứ Năm, 03/11/2016 06:52

Triển lãm Di sản Tư liệu châu Á - Thái Bình Dương ở Bangkok

TTH - Các di sản tư liệu đa dạng và phong phú ở các kho lưu trữ, bảo tàng và thư viện trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang được trưng bày tại triển lãm “Ký ức Thế giới: Di sản tư liệu ở châu Á - Thái Bình Dương”, diễn ra từ ngày 1/11-13/11 tại Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok, Pathumwan, Thái Lan.

Được tổ chức bởi UNESCO, triển lãm cung cấp những thông tin chi tiết về chương trình Ký ức Thế giới của UNESCO, các mối đe dọa đến di sản tư liệu trong khu vực, cũng như phương pháp giải quyết những thách thức đó.

Được thành lập vào năm 1992, Ký ức Thế giới là một chương trình hợp tác toàn cầu nhằm đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận với các tư liệu có ý nghĩa thế giới, nhất là các tư liệu quý hiếm và đang bị đe dọa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, Thestar & Bangkokpost)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Return to top