ClockThứ Năm, 01/12/2016 15:55

Nhật Bản phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba trong vòng chưa đầy một tuần

TTH.VN - Nhật Bản tiếp tục ra lệnh tiêu hủy 230.000 con gà sau khi phát hiện một chủng cúm gia cầm rất dễ lây lan trong một trang trại ở phía bắc của đất nước, tờ Reuters ngày 1/12 dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Nhật Bản tiêu huỷ hơn 330.000 gà vịt để phòng chống cúm gia cầmThêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầmHàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Lực lượng chức năng đến làm việc tại một trang trại gà ở làng Sekikawa, tỉnh Niigata, Nhật Bản sau khi phát hiện cúm gia cầm. Ảnh: AP

Ổ dịch cúm gia cầm mới nhất được phát hiện ở thành phố Joetsu, tỉnh Niigata. Đây là ổ dịch thứ hai xuất hiện ở tỉnh Niigata và là ổ dịch thứ ba được phát hiện ở Nhật Bản trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó trong tuần này, các nhà chức trách đã tiêu hủy hơn 300.000 con gà và vịt sau khi phát hiện chủng cúm H5 đầu tiên trong gần 2 năm.

Trong một động thái liên quan vào hôm 29/11, quốc gia láng giềng Hàn Quốc tuyên bố tiêu hủy 3% tổng số gia cầm của nước này, nhằm kiềm chế sự bùng nổ của cúm gia cầm H5N6 xuất hiện ở một số trang trại trên toàn quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top