ClockThứ Bảy, 17/12/2016 14:57

Mỹ - Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, Syria

Mỹ và Pháp cho rằng, sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Aleppo: Trận chiến đã đến hồi kếtPhiến quân rút khỏi Aleppo, chấm dứt nhiều năm xung độtNga đưa 50.000 thường dân ra khỏi Đông Aleppo trong 2 ngày đêm

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Samantha Power hôm qua (16/12) cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ trong hai ngày cuối tuần này sẽ bỏ phiếu một dự thảo do Pháp đề xuất cho phép quan sát viên quốc tế vào thành phố Aleppo của Syria cũng như đảm bảo việc chuyển giao khẩn cấp hàng cứu trợ cho người dân tại đây.

Người dân Syria được sơ tán khỏi Aleppo. (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an cùng ngày, bà Power nhấn mạnh, các quan chức LHQ đã có mặt tại Syria và đã sẵn sàng để tản đi mọi khu vực của Aleppo nhằm thực thi sứ mệnh giám sát. Sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Trước đó, tại cuộc họp, đại sứ Pháp tại LHQ Francois Delattre đã nói rằng Pháp sẽ nhanh chóng trình dự thảo nghị quyết về quan sát viên LHQ ở Syria. Theo đại sứ Pháp, ưu tiên hàng đầu tại Aleppo hiện nay là bảo vệ người dân và dừng các vụ thảm sát.

Tuy nhiên đề xuất của Pháp đang vấp phải sự hoài nghi của Nga và Syria. Theo đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin, có nhiều vấn đề cần phải được xem xét trong đề xuất của Pháp và sẽ phải mất nhiều tuần mới có thể đưa các quan sát viên tới được Aleppo./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1/7/2024 và điều chỉnh phân vùng một số địa bàn

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chính thức đề xuất tăng 6% mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động so với mức hiện hành. Thời điểm áp dụng mức lương tối thiểu mới từ ngày 1/7/2024. Đồng thời, cũng cập nhật, điều chỉnh phân vùng địa bàn áp dụng lương tối thiểu cho phù hợp thực tế.

Đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1 7 2024 và điều chỉnh phân vùng một số địa bàn
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Return to top