ClockChủ Nhật, 22/01/2017 15:01

Khi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

TTH.VN - Tết Nguyên đán đang cận kề, các công ty ở nhiều quốc gia cũng bắt đầu tung ra những bao lì xì được thiết kế riêng cho mình, thường đi cùng với những món quà chẳng hạn như thức ăn ...

Không khí Tết Nguyên Đán rộn ràng khắp thế giớiNhững tập tục Tết không phải ai cũng biết“Bánh Tết 12 giờ” của Việt Nam lên báo nước ngoài7 loại cây may mắn trong quan niệm Tết của người Trung QuốcTết Nguyên đán ấm cúng của người Việt tại IndonesiaThái Lan dự kiến đón hơn một triệu du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

Một số công ty giữ màu sắc và họa tiết truyền thống khi thiết kế bao lì xì, trong khi những công ty khác không chỉ chọn màu đỏ và vàng thông thường. Ảnh: The Business Times

Những bao lì xì màu đỏ, mà người ta thường mừng tuổi gia đình và bạn bè, hiện nay trở thành một công cụ để xây dựng thương hiệu của các công ty. Chính vì thế, các doanh nghiệp không có lý do gì để từ chối một mẫu thiết kế của riêng họ, nổi bật trong số đó là những công ty ở Singapore. 

Bao lì xì của ngân hàng UOB (Singapore) năm nay được kết hợp bởi những màu sắc mang ý nghĩa tốt đẹp gồm màu đỏ, mận và vàng, kết hợp cùng nét bút thư pháp biểu tượng của sự may mắn. Bao lì xì của năm Dậu mang hình ảnh con gà trống, có kích thước 168mm x 88mm, bởi người Trung Quốc tin số số "8" là con số may mắn nhất.

Bao lì xì của ngân hàng UOB. Ảnh: Asiaone

Trong khi đó, không có gà trống trên bao lì xì, ngân hàng OCBC (Singapore) kết hợp màu hồng neon và tím đậm hoặc màu đỏ và vàng cho các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc cửa sổ truyền thống của Trung Quốc.

Bao lì xì của ngân hàng OCBC. Ảnh: Asiaone

Bà Koh Ching Ching, người đứng đầu nhóm các công ty truyền thông ở Singapore lưu ý rằng, khi không còn mục đích sử dụng, bao lì xì thường được vứt đi sau 15 ngày lễ tết. Theo bà Ching: "Để đóng góp một phần nhỏ cho môi trường, chúng tôi muốn bao lì xì có thể được sử dụng trong suốt cả năm. Thiết kế của chúng tôi cho phép đáp ứng mục tiêu đó".

Phát ngôn viên của tập đoàn Frasers Hospitality, bà Jastina Balen cho biết, việc thiết kế bao lì xì được bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

TIN MỚI

Return to top