ClockThứ Hai, 23/01/2017 21:49

Giáo hoàng gửi lời chúc Tết âm lịch tới người dân châu Á

Giáo hoàng Francis Đệ nhất hy vọng rằng, châu Á sẽ đón Tết trong tình yêu thương nảy nở và lan tỏa.

Rộn ràng Tết Việt ở nước ngoàiKhi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

Theo Đài phát thanh Vatican, Giáo hoàng Francis Đệ nhất đã gửi lời chào và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người dân châu Á và trên toàn thế giới – những người đang chuẩn bị chào đón Năm mới âm lịch vào ngày 28/1.

Giáo hoàng Francis Đệ nhất. (Ảnh: AFP)
Trong lời chúc được đưa ra ngày 22/1, Giáo hoàng Francis nói: “Tôi xin gửi lời chào thân ái tới tất cả những gia đình (ăn Tết theo âm lịch) với hy vọng rằng, họ sẽ học được cách tôn trọng, cách quan tâm và kết nối với những người khác, gạt đi cái tôi cá nhân của mình”.

“Tôi tin sẽ có những niềm vui của tình yêu được nảy nở trong gia đình và từ đó lan tỏa ra khắp xã hội”, Giáo hoàng nói thêm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

TIN MỚI

Return to top