ClockChủ Nhật, 29/01/2017 06:55

Mỹ nhất trí đàm phán thương mại "ngay lập tức" với Anh

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí sẽ bắt đầu đàm phán thương mại "ngay lập tức" với Anh, nhằm bảo tồn các thỏa thuận hiện tại khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), tờ Downing Street hôm 28/1 đưa tin.

Thủ tướng May: Mỹ, Anh nên hợp tác nhiều hơn với NgaTổng thống Mỹ lên kế hoạch sớm gặp lãnh đạo Anh, Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May tại Nhà Trắng, Mỹ ngày 27/1. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các "cuộc đàm phán cấp cao", được thống nhất trong chuyến thăm của Thủ tướng Anh Theresa May tới Nhà Trắng vào ngày 27/1, có nguy cơ làm mếch lòng các nhà lãnh đạo EU, những người đã cảnh báo London không thể bắt đầu đàm phán với những nước khác cho đến khi Anh rời khỏi khối (Brexit).

Theo đó, những cuộc đàm phán song phương nhắm tới việc đặt nền móng cho một thỏa thuận mới, có thể được ký càng sớm càng tốt sau Brexit.

"Bước đầu tiên hướng tới việc đạt được điều này sẽ là một Hiệp định Thương thảo Thương mại mới (TNA), những cuộc đàm phán cấp cao giữa hai nước sẽ được bắt đầu ngay lập tức", một phát ngôn viên của hãng tin Downing Street cho biết.

Được biết, bà May quan tâm đến việc đảm bảo các cam kết sớm đối với "mối quan hệ đặc biệt" Anh-Mỹ dưới thời Tổng thống Trump. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

TIN MỚI

Return to top