ClockThứ Năm, 02/03/2017 06:34

Mỹ: Ngành sản xuất tiếp tục tăng trưởng trong tháng 2

TTH.VN - Hoạt động sản xuất của Mỹ mở rộng trong tháng 2, đánh dấu sự tăng trưởng tháng thứ 6 liên tiếp, khi các doanh nghiệp báo cáo doanh số bán hàng và nhu cầu mạnh mẽ, Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết ngày hôm qua (1/3).

Thay đổi chính sách nhập cư có thể làm chậm tăng trưởng của MỹRút khỏi TPP có thể làm suy yếu vị thế của Mỹ ở châu Á - Thái Bình DươngFED giữ nguyên lãi suất, lạc quan về nền kinh tếIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Chỉ số quản lý thu mua ISM tại Mỹ trong tháng 2 giữ mức cao nhất kể từ tháng 8/2014. Ảnh: AFP 

Chỉ số quản lý thu mua ISM tăng 1,7 điểm phần trăm, lên 57,7%, mức cao nhất kể từ tháng 8/2014.

Chỉ số các đơn đặt hàng mới, một trong những thành phần phụ quan trọng của PMI tăng lên 65,1%, từ mức 60,4% trong tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 12/2013.

Ông Bradley J. Holcomb, Chủ tịch Ủy ban điều tra doanh nghiệp của ISM cho hay, những con số mạnh mẽ trong nhiều tháng phản ánh tâm lý tích cực hiện nay về nền kinh tế.

"Sự tự tin ngày càng tăng trong tăng trưởng sản xuất", ông nói với các phóng viên tại một hội nghị. Trong khi đó, bình luận ​​từ các doanh nghiệp được khảo sát là "rất tích cực".

Theo ông Holcomb, sản xuất là một chỉ số hàng đầu cho nền kinh tế. Kết quả trong chỉ số tổng thể sẽ tương quan với tăng trưởng kinh tế ở mức 4,5% trong thời gian dài, "nếu toàn bộ nền kinh tế bắt đầu phản ứng giống như ngành sản xuất phản ứng".

Tuy nhiên, ông Holcomb cũng cảnh báo rằng, các công ty cần xem giá cả, đã tăng trong 12 tháng liên tiếp và "nếu không được kiểm soát sẽ dẫn đến áp lực lạm phát".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Mbtmag)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top