ClockThứ Hai, 03/07/2017 10:27

Nga ra điều kiện đối thoại với Mỹ về tình hình Ukraine

Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về tình hình Ukraine nhưng với điều kiện Mỹ phải chỉ định người đàm phán khác thay thế bà Victoria Nuland.

Phát biểu với tờ Izvestiya ngày 2/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh: ‘Mỹ vẫn chưa chỉ định một đại diện cấp cao khác thay thế cho bà Victoria Nuland để Nga-Mỹ có thể nối lại đối thoại về tình hình Ukraine. Tuy nhiên, chúng tôi có thể xác nhận rằng, việc này sẽ sớm diễn ra. Ngay khi việc chỉ định các đại diện cấp cao mới hoàn tất, chúng tôi sẽ tiến hành đối thoại với nhau”.

Ảnh minh họa: Sputnik

Ông Ryabkov cũng tuyên bố, việc Mỹ và EU cáo buộc Nga không tuân thủ thỏa thuận Minsk về Ukraine là phi logic và cách tiếp cận này là cái cớ “rất phù hợp” để phương Tây duy trì các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

“Chúng tôi bị đổ lỗi là đã thất bại trong việc thực thi thỏa thuận Minsk… Họ nói rằng Nga cần phải đảm bảo rằng Kiev có thể giành lại được quyền kiểm soát khu vực miền Đông theo “một cách bí hiểm nào đó”… Tuyên bố của họ là phi logic và đi ngược lại với thỏa thuận Minsk”, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng không quên nhắc nhở rằng, Nga không phải là một bên tham gia ký thỏa thuận Minsk mà chỉ là “nước bảo trợ” cho thỏa thuận này: “Nghịch lý là Mỹ cũng như nhiều nước phương Tây khác đòi chúng tôi phải tuân thủ đầy đủ thỏa thuận Minsk và coi đây là điều kiện tiên quyết để họ cân nhắc chính sách của mình đối với Nga. Tuy nhiên, một lần nữa chúng tôi phải nhắc lại với các đồng nghiệp Mỹ và phương Tây rằng, đòi hỏi của họ đã được gửi nhầm đối tượng”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non

Chiều 27/5, Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em năm 2024. Hoạt động nhằm chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Return to top